/ 5 min read

Khối lượng bán NFT trên OpenSea dự kiến đạt mức thấp nhất vào năm 2023

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khối lượng bán NFT trên OpenSea dự kiến đạt mức thấp nhất vào năm 2023

Khi mùa đông NFT kéo dài, doanh thu và khối lượng bán NFT của OpenSea bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, OpenSea, một trong những sàn giao dịch NFT lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ đạt khối lượng bán NFT thấp nhất trong năm 2023. Sự sụt giảm này phản ánh sự suy yếu trong mức độ quan tâm của các nhà giao dịch đối với những vật phẩm kỹ thuật sốcùng nhiều thách thức ảnh hưởng đến thị trường NFT, bao gồm việc tăng cường giám sát và biến động về lãi suất từ Ngân hàng Trung Ương.

OpenSea là gì? Hướng dẫn mua bán NFT trên OpenSea chi tiết nhất - POPS Blog
Sàn giao dịch OpenSea dự kiến sẽ đạt khối lượng bán NFT thấp nhất trong năm 2023.

Cụ thể, OpenSea đã ghi nhận mức sụt giảm liên tục trong thời gian giao dịch từ tháng 3/2023. Vào tháng 10, khối lượng giao dịch của các NFT của Ethereum trên nền tảng này là 49 triệu đô la, giảm 51% so với mức 74 triệu đô la của tháng 9/2023 và giảm đáng kể 92% so với 659 triệu đô la của tháng 1/2023.

Tương tự, NFT trên mạng lưới Polygon cũng ghi nhận mức sụt giảm về khối lượng giao dịch. Sau khi đạt mức cao nhất 109,12 triệu đô la vào tháng 2/2023, giá trị giao dịch của các NFT Polygon trên OpenSea đã giảm xuống còn 2,7 triệu đô la vào tháng 10/2023, tương ứng với mức giảm 40% so với 4,5 triệu đô la của tháng 9/2023.

Ngành công nghiệp NFT thực sự gặp khó khăn khi mùa đông của thị trường Crypto kéo dài và ảnh hưởng đến ngành tài sản kỹ thuật số. Dự án NFT nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club đã ghi nhận giá sàn giảm hơn 80% kể từ tháng 5/2022, xác nhận tín hiệu tiêu cực chi phối toàn bộ thị trường NFT. Hơn nữa, biểu đồ giá sàn trong vòng ba tháng cho thấy có một xu hướng giảm đối với đường giá của bộ sưu tập nổi tiếng này.

Biểu đồ giá 3 tháng của BAYC trên CoinGecko.

Mặc dù gặp phải những khó khăn này, một số nhà phân tích tin rằng thị trừng NFT sẽ phục hồi. Họ chỉ đến sự lạc quan trong thị trường tiền điện tử khi mùa đông NFT có thể kết thúc. Lịch sử cho thấy giá trị của NFT đã tăng mạnh trong thời gian các đồng coin top tăng giá. Đơn cử như dự án CryptoPunks đã tăng gấp 8 lần từ 15 ETH lên 120 ETH trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2021, trùng khớp với thời điểm Bitcoin tăng bật từ 28.000 đô la lên vùng 60.000 đô la.

“Khi những người tham gia thị trường tiền điện tử trở nên giàu, họ sẽ tiêu nhiều tiền ảo hơn vào các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử…”

Một đợt tăng giá tiền điện tử sẽ giúp nhiều người "gắt hái" lợi nhuận nhiều hơn trong thị trường NFT nói riêng và tiền điện tử nói chung. Những người yêu thích Crypto sẽ đổ tiền vào nhiều dự án liên quan đến blockchain, bao gồm việc tham gia game đầu cơ và trao đổi token trực tuyến. Điều này có thể thúc đẩy đông lực phục hồi của thị trường NFT.

Tóm lại, việc giảm mức giao dịch trên OpenSea trong năm 2023 phản ánh những thách thức đang đối diện ngành công nghiệp NFT, nhưng chúng ta cũng cần có niềm tin rằng đợt tăng giá tiền điện tử dự kiến vào Bitcoin Halving sắp tới có thể phục hồi tình cảnh "éo le" của thị trường NFT hiện tại.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

OpenSea ra mắt công cụ “Shipyard” hỗ trợ người sáng tạo và phát triển NFT
OpenSea ra mắt công cụ “Shipyard” hỗ trợ người sáng tạo và phát triển NFT
Opensea “hé lộ” nền tảng mint NFT mới dành cho nhà sáng tạo
Opensea, sàn giao dịch hàng đầu trên Ethereum đang phát triển một giao thức mint NFT dành cho nhà sáng tạo giúp cho người dùng mới dễ dàng tiếp cận những bộ sưu tập hơn.
OpenSea mở cửa cho người dùng Android
OpenSea, sàn giao dịch NFT hàng đầu, đã thông báo rằng người dùng Android hiện có thể niêm yết và bán NFT bằng ứng dụng di động OpenSea.
Share this post

Related Posts