/ 3 min read

NFT mạng Ethereum ghi nhận khối lượng giao dịch thấp nhất trong hai năm

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
NFT mạng Ethereum ghi nhận khối lượng giao dịch thấp nhất trong hai năm

Khối lượng giao dịch NFT chỉ đạt khoảng 8,9 triệu đô la, con số này đã lập kỷ lục thấp nhất trong vòng hai năm trở lại đây.

Thời gian vừa qua, thị trường NFT đã chứng kiến một sự giảm sút đáng kể. Một vấn đề đáng lo ngại chính chính là số lượng người tham gia giao dịch NFT trên Ethereum cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hai năm trở lại đây.

Theo dữ liệu từ The Block, khối lượng giao dịch đã giảm xuống còn 407 triệu USD trong tháng 8, giảm 32% so với mức 599 triệu USD vào tháng 7/2023 và đánh dấu khối lượng giao dịch thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Vào tháng 4 năm 2022, khối lượng giao dịch trên thị trường NFT đạt con số đáng kể là 480.738.395 đô la. Tuy nhiên, sau khi so sánh với thời điểm cuối tháng 8/2023, tổng khối lượng giao dịch hàng tuần đã sụt giảm mạnh chỉ còn 10.054.152 đô la.

Cụ thể, X2Y2 dẫn đầu mức giảm, giảm 40% so với tháng trước, khối lượng giao dịch của các nền tảng giao dịch như Blur, OpenSea và LookRare giảm lần lượt 38%, 18% và 8%.

Theo Dune Analytics, OpenSea, "gã khổng lồ" từng thống trị bối cảnh thị trường NFT đã chứng kiến ​​​​số lượng người dùng hoạt động thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2021. Người dùng hoạt động OpenSea đã giảm 12% xuống còn 126.000 trong tháng 8.

OpenSea monthly active users. Image: Dune Analytics.

Sự giảm sút này còn được thể hiện rõ qua dữ liệu cho thấy nền tảng giao dịch NFT Blur, đã nắm giữ một tỷ trọng đáng kể trong khối lượng giao dịch hàng tuần, đạt tới 58,2%. Con số này vượt xa so với 31,5% của Opensea, biến Blur trở thành sàn giao dịch tiếp tục thống trị NFT Ethereum với khối lượng giao dịch ấn tượng.

Hơn nữa, việc số lượng người tham gia giao dịch NFT hiện chỉ đạt khoảng 50.000 người, là một biểu hiện của sự suy giảm quan tâm đối với lĩnh vực NFT, đang diễn ra theo một xu hướng phổ biến.

Thị trường NFT đã phải đối mặt với những thách thức kéo dài trong khoảng thời gian qua, khi bối cảnh thị trường ảm đạm, thiếu thu hút sự chú ý từ người dùng dẫn đến tình trạng giá trị và khối lượng của các bộ NFT liên tục giảm sâu.

Đến tháng 7 năm 2023, Forbes đã đưa tin về tình hình đáng lo ngại của các bộ NFT Blue-chip khi liên tục ghi nhận mức giảm đáng kể trên các sàn giao dịch đơn cử như CryptoPunks, Bored Ape Yacht Club, Mutant Apes và Azukis, có mức giảm lên đến 62% trong vòng một tháng, trở thành các bộ NFT Blue-chip ghi nhận mức giảm mạnh so với tháng 7/2023.

NFT.vn

Share this post