/ 4 min read

Khối lượng giao dịch NFT giảm không làm "chùn bước" các nhà phát triển tham gia Web3

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khối lượng giao dịch NFT giảm không làm "chùn bước" các nhà phát triển tham gia Web3

Những nhà phát triển Web3 vẫn đang lạc quan trước những biến động lớn gần đây, đơn cử như khối lượng giao dịch NFT đang giảm liên tục.

Trong bối cảnh thị trường NFT gặp nhiều khó khăn, Báo cáo Phát triển Web3 mới nhất từ Alchemy đã chỉ ra một xu hướng tăng trưởng đối lập . Khi khối lượng giao dịch NFT đã giảm 41% trong quý 2/2023, sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Web3 chính là điểm nhấn.

NFT Trading Volume Is Sinking, But It's Not Stopping Developers From Entering  Web3

Trong giai đoạn này, lĩnh vực Web3 đã chứng kiến hơn 5,9 triệu hợp đồng thông minh được triển khai trên mạng lưới EVM, bao gồm Ethereum, Arbitrum, Optimism và Polygon. Đây là con số tăng trưởng đáng kể 302% so với quý 1/2023 và tăng nhẹ 1.107% so với quý 2/2022.

Ngoài ra, báo cáo này còn nhấn mạnh về 26,8 triệu bộ công cụ phần mềm phát triển Ethereum (SDK) được cài đặt trong Q2, thể hiện sự tăng 7% so với quý trước.

Đánh dấu cột mốc “1 tỷ NFT” được phát hành
Dữ liệu từ NFTScan ngày 13 tháng 8 cho thấy tổng cộng 1 tỷ NFT đã được phát hành và hơn 2,65 triệu hợp đồng NFT đã được triển khai.

Cần lưu ý, không phải những hợp đồng thông minh hoặc SDK Ethereum mới triển khai đều dành cho NFT, sự tăng trưởng liên tục này là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của Web3 và hướng đi của lĩnh vực này trong thời gian tới. Đặc biệt, trong giai đoạn "ế ẩm" hiện nay, giá Etherum đã tăng 12% kể từ năm trước.

Blake Tandowsky, chuyên gia phân tích tăng trưởng tại Alchemy, nhận định rằng khối lượng giao dịch NFT của các nhà đầu tư lớn đã đạt đỉnh vào quý 2/2022 và từ đó, thị trường đã thu hút ít người dùng tham gia hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các usecase mới cho lĩnh vực NFT, đặc biệt là lĩnh vực game, đã giữ cho các nhà phát triển Web3 hứng thú ở lại và gắn bó với công việc xây dựng sản phẩm trên blockchain.

Chuyên gia Blake Tandowsky cho biết:

"Alchemy đã ghi nhận sự xuất hiện mạnh mẽ của người dùng mới từ Qúy 2/2022, nhưng theo thời gian, số lượng người dùng mới tham gia không còn được duy trì, đó là lý do tại sao ngày nay thị trường đang ghi nhận khối lượng giao dịch thấp hơn bình thường".
Bitcoin Ordinals are Revolutionizing NFT Trading & Enhancing Legitimacy as  Popularity Soars
"Một điều đáng chú ý là các trường hợp sử dụng mới đã củng cố vị thế cho một số bộ sưu tập NFT, nhiều trường hợp sử dụng cho NFT trong tương lai sẽ khác biệt hơn so với phiên bản JPEG thông thường".

Báo cáo từ Alchemy còn nhấn mạnh một số case study về lĩnh vực Web3 nổi bật trong quý trước, bao gồm sự ra mắt bộ sưu tập Our Force 1 của Nike, sự phát triển của mạng xã hội phi tập trung Lens Protocolsự hỗ trợ của Google Play trong việc tích hợp NFT vào các tựa game được phát hành trên nền tảng này.

Google Play cho phép tích hợp NFT vào ứng dụng Game
Việc cấp phép tích hợp NFT vào các ứng dụng Game trên Google Play thúc đẩy quá trình mở rộng NFT trong Web3, trao quyền sở hữu và mang lại trải nghiệm thú vị dành cho người chơi trên Google Play.

NFT.vn

Share this post

Related Posts