/ 5 min read

Khối lượng giao dịch NFT trên LooksRare giảm mạnh 97% trong tháng 10

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khối lượng giao dịch NFT trên LooksRare giảm mạnh 97% trong tháng 10

Tháng 10/2023 là khoảng thời gian khó khăn đối với nền tảng giao dịch NFT LooksRare.

Theo dữ liệu từ Token Terminal vào ngày 26/10, khối lượng giao dịch tháng của nền tảng NFT LooksRare đã giảm mạnh 97%, từ 71,9 triệu USD vào tháng 9/2023 xuống chỉ còn 2,1 triệu USD vào tháng 10/2023.

Sự sụt giảm chưa từng thấy này không phát sinh từ bất kỳ lý do hoặc sự kiện cụ thể nào của LooksRare trong tháng 10/2023. Thậm chí, khối lượng giao dịch NFT trên LooksRare còn giảm trong bối cảnh thị trường chung của tiền điện tử chung đã phục hồi gần đây, bao gồm sự tăng trưởng ấn tượng của các top coin hàng đầu như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Theo bộ theo dõi chỉ số của Token Terminal, khối lượng giao dịch hàng tháng trên LooksRare bắt đầu giảm từ tháng 4/2023. Lúc đó, giá trị trung bình hàng tháng vượt hơn 150 triệu USD, chỉ ra sự quan tâm tăng lên, đặc biệt từ phía các nhà giao dịch. Cần lưu ý, cũng cần lưu ý rằng hầu hết các tài sản tiền điện tử cũng đang tăng.

Khối lượng giao dịch NFT hàng tháng trên LooksRare bắt đầu giảm từ tháng 4/2023.

Từ tháng 6 đến tháng 9/2023, khối lượng giao dịch NFT hàng tháng trên LooksRare đã giảm hơn một nửa trước, chạm mốc dưới 3 triệu USD vào tháng 10/2023.

Sự gia tăng trong hoạt động giao dịch hàng tháng vào tháng 4 trùng với việc phát hành LooksRare phiên bản 2, trong đó các nhà phát triển của nền tảng đã giảm mức phí giao dịch 75%, từ 2% xuống còn 0,5%. Phiên bản cập nhật LooksRare2 cũng hiệu quả về phí gas hơn, cho phép người giao dịch tiết kiệm tới 30% khí gas so với phiên bản trước đó. Hơn nữa, với LooksRare cho phép người giao dịch đặt lệnh số lượng lớn khi mua hoặc bán, từ đó giúp khối lượng giao dịch NFT hàng tháng trên LooksRare tăng nhanh vào tháng 4/2023.

Conheça a LooksRare, a nova plataforma de negociação de NFTs que quer  brigar de frente com a OpenSea - Seu Dinheiro
Sự gia tăng trong hoạt động giao dịch hàng tháng vào tháng 4 trùng với việc phát hành LooksRare phiên bản 2.

Với sự tụt giảm nhanh chóng, $LOOKS, token gốc của LooksRare, cũng đang duy trì trạng thái sideway về diễn biến giá cả. Token này hiện được giao dịch xung quanh mức 0,070 USD theo tỷ giá hiện tại. Tuy nhiên, một cây nến đảo ngược cho thấy đà tăng của token này đang yếu dần, và thị trường có thể sụt giảm, đảo chiều lợi nhuận của người mua.

Mặc dù có những lo ngại được đặt ra, $LOOKS đã tăng 60% so với mức thấp của nửa cuối năm 2023 và vẫn có thể tăng trưởng trong những tháng tiếp theo. Nhìn vào mô hình sắp xếp nến trên biểu đồ hàng ngày, một cây nến đóng cửa trên mức 0,070 USD với sự khối lượng gia tăng có thể tạo điều kiện cho người mua mong đợi token này sẽ kiểm tra lại mức giá thấp nhất năm 2022, vào khoảng 0,12 USD.

Hoạt dộng tăng giảm của giá token $LOOKS trong 1 tuàn qua.

Nhìn chung, hoạt động giao dịch NFT vẫn còn ở mức thấp, ngay cả khi các nhà giao dịch lạc quan kỳ vọng giá của thị trường này sẽ quay lại và tăng trưởng vào năm 2024. Gần đây, có một sự gia tăng ngắn hạn trong mức giá sàn của các bộ sưu tập NFT hàng đầu như Bored Ape Yacht Club (BAYC), Azuki và CryptoPunk.

Tuy nhiên, với lượng giao dịch và số lượng chủ sở hữu mới vẫn ở mức thấp kỷ lục, các nhà nghiên cứu cho rằng cơ hội cho sự bùng nổ của thị trường NFT bắt đầu trong quý 4/2023 sẽ có sự trì hoãn lớn trước khi trở thành hiện thực.

NFT.vn

Bài viết liên quan:

LooksRare ra mắt sự kiện Season 3
LooksRare thông báo ra mắt Season 3 với tổng giải thưởng 1.000.000 LOOKS
LooksRare thông báo Tokenomics mới, dùng nửa doanh thu để mua lại token $LOOKS
LooksRare, sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Ethereum công bố tokenomics mới cho đồng coin sàn $LOOKS.
Share this post

Related Posts