/ 10 min read

Khởi nguồn sự sáng tạo từ thế giới cổ tích Mittaria

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Khởi nguồn sự sáng tạo từ thế giới cổ tích Mittaria

Mittaria là nơi các nhân vật, câu chuyện và IP trở nên sống động thông qua không gian Metaverse.

Tổng quan

Mittaria có nguồn gốc từ 1 vị thần mang tên Mitria, sau khi tìm lại được sức mạnh bất tử và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, vị thần này đã tạo ra một dải thiên hà tương trưng cho tính cách đáng yêu và trong sáng của mình, được gọi là Mittaria.

Mittaria Takes on META in the Metaverse with Translucia Ecosystem - The  Web3 Game : r/theweb3game

Nói một cách dễ hiểu, Mittaria là một nền tảng kết nối những tài năng sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới. Dự án này sẽ thiết lập một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà sáng tạo nội dung để cùng nhau sản xuất các dự án, trải nghiệm và sản phẩm mang tính đột phá trên không gian Web 3.

Bốn hành tinh cốt lõi

Trong dải thiên hà Mittaria, 4 hành tinh sẽ chung sức đề tạo nên 1 những hệ sinh thái và nền văn minh độc đáo. Trong đó, hành tinh Emin dành cho lĩnh vực giải trí, Sirona dành cho giáo dục, Dova là hành tinh của chủ đề phiêu lưu thám hiểm, còn Oriel được biết đến như một hành tinh của tình bạn và sự kết nối.

Điều này tương tự với những gì ZTX đã thực hiện với 4 Genesis District, khi cũng phân ra những khu vực với mục đính sử dụng chuyên dụng và riêng biệt.

Mittaria

Tương ứng với mỗi hành tinh sẽ có một người giám hộ khác nhau, bao gồm:

  • EZ, một robot hoạt bát và cởi mở, bảo vệ Emin.
  • DASZ, một thanh niên 19 tuổi đầy nghị lực, trấn giữ Dova.
  • Samara, một chú chim cổ xưa và khôn ngoan, là người bảo vệ của Sirona.
  • Oda, một cậu bé 15 tuổi đầy nhiệt huyết, bảo vệ hành tinh Oriel.
Mittaria

Đặc biệt, trong game còn có sự phân vùng, gồm Trung tâm Mittaria, nơi được xem là trái tim của vũ trụ Mittaria, đóng vai trò là trung tâm kết nối toàn bộ hệ thống dải ngân hà Mittaria. Bên cạnh đó, trong trung tâm của Mittaria còn có 10 Station khác nhau, tại đây người dùng có thể tham gia các sự kiện hấp dẫn tại Arena, tìm sự bình yên trong Công viên Serenity, mua sắm các xu hướng thời trang mới nhất của thiên hà tại Fabric of Space và khám phá các công thức nấu ăn độc đáo trong The Eatery.

Một số Station đã và đang hoạt động có thể kể đến như: Healthcare, Stadium, Bank, Crafting, NFT, Resort, Fashion, Cafe...Người dùng có thể tìm hiểu chi tiết các Station này tại trang chủ Mittaria.

Station "The Resort" trong trung tâm Mittaria. Nguồn: mittaria.io.

NFT trong metaverse

Mới đây dự án đã phát hành bộ NFT đầu tiên Mittaria Genesis NFT gồm 2.222 phiên bản nghệ thuật độc đáo của Mitria (Nhân vật chính của vũ trụ Mittaria). Đây cũng được xem là chìa khóa để người nắm giữ NFT có thể tham gia metaverse Translucia.

Bộ sưu tập 5.555 NFT PFP độc đáo từ Mittaria.

Translucia là một Metaverse kết nối blockchain và tích hợp 5G vào một "thế giới ảo" 3D, đây là dự án đã nhận đầu tư từ ngân hàng Sygnum, một ngân hàng tiền điện tử Thụy Sĩ có trụ sở tại Singapore và hợp tác với T&B Media Global để huy động hơn 300 triệu USD tài trợ.

Metaverse này tạo điều kiện cho việc phát triển các mô hình trao đổi kinh tế và xã hội thông qua các trải nghiệm văn hóa kết hợp giải trí và đóng vai trò là nền tảng siêu dữ liệu, kết nối một cách toàn diện, từ đó tạo ra nguồn doanh thu mới bằng cách kết hợp trải nghiệm thực tế ảo.

NFT key metrics

  • TokenTracker: Mittaria Genesis (MTG)
  • Supply: 2.222 NFT
  • Blockchain: Ethereum
  • NFT Contract: 0x8ff2e72f8faf05384aeb501ba9644c9759d2fd5f
Tạo hình PFP của NFT Mittaria lấy cảm hứng từ những trạng thái của nhân vật chính Mitria.

NFT use case

  • Vé truy cập metaverse Translucia.
  • Airdrop token $LUCIUM.
  • Tham gia và biểu quyết trong cộng đồng sáng tạo Mittaria.
  • Quyền truy cập hơn 5,000 IP từ T&B Media Global.
  • Quyền truy cập vào đợt ICO toklen $LUCIUM của Translucia.
  • Nhận Airdrop các bộ NFT mới trong tương lai.

Metaverse Mittamatrix (V.1)

Vào ngày 22/10 vừa qua, Mittaria đã công bố Metaverse Mittamatrix, đây được xem là metaverse phân nhánh từ hệ sinh thái từ nền tảng Mittaria và là bước đệm cho sự hình thành chung của metaverse Translucia. Mittamatrix được xây dụng dưới dạng một không gian gaming và được định hình là ngôi nhà chung của cộng đồng Mittaria, nơi người dùng có thể tương tác với bộ sưu tập của mình và hiện thực chúng trong thực tế.

Với phiên bản V.1 Beta, Mittaria sẽ chú trọng vào các tính năng theo dõi XP và tổng quan về bộ sưu tập bao gồm phân tích các đặc điểm, cập nhật và phát triển Mittamatrix trong thời gian ngắn, giới thiệu Mittapack, hoạt ảnh PFP, tủ quần áo, phần thưởng, v.v. trong thời gian tới. Ở những phiên bản tới, Mittamatrix sẽ được làm mới và được thêm nhiều tính năng thú vị hơn.

Đặc biệt, mục tiêu chính của Mittamatrix (V.1) là cung cấp giá trị hữu hình cho những holder của NFT Mittaria, giúp họ tận dụng doanh thu được tạo ra trong hệ sinh thái Mittaria. Hãy chú ý đến trải nghiệm gaming kết hợp cùng XP level, đây chính là yếu tố cốt lõi tạo nên "cuộc vui" từ Mittamatrix khi người dùng có thể tham gia chia sẻ doanh thu từ pool thưởng tích trữ 5% lợi nhuận có được từ bất kỳ hoạt động tạo ra doanh thu của hệ sinh thái Mittaria.

Mittaria (@Mittaria_Origin) / X

Cách tiếp cận được Mittaria ứng dụng vào Mittamatrix sẽ giới thiệu cho người dùng về những nhóm phần thưởng, bao gồm các khái niệm đổi mới như chương trình "Meme Buyback". Nhóm phát triển Mittaria sẽ mang đến hệ thống XP (điểm kinh nghiệm), cung cấp nhiều cách khác nhau để holder có thể tích lũy điểm, bao gồm nắm giữ token Mittaria, NFT Mitria hiếm và tích cực tham gia vào các của cộng đồng. Việc phân phối phần thưởng từ pool này sẽ diễn ra ba tháng một lần, dựa trên tỷ lệ phần trăm XP của người dùng.

Ngoài nhóm phần thưởng trên, Mittamatrix đem đến các đặc quyền bổ sung như giảm giá, vật phẩm miễn phí và hàng hóa độc quyền, làm phong phú thêm trải nghiệm của cộng đồng.

Để truy cập Metaverse Mittamatrix, người dùng cần truy cập và tạo tài khoản bằng cách kết nối ví tại đây.

Tổng quan giao diện trang chủ Mittamatrix.

Quyền sở hữu trí tuệ nhân tạo (IP NFT)

Mittaria cung cấp giá trị cho holder bằng cách tích hợp các IP NFT của nhà phát triển T&B Media vào hệ sinh thái của Metaverse này, bao gồm những tựa phim dành cho mọi thế hệ, từ phim hoạt hình dành cho trẻ em toàn cầu đến phim truyện bom tấn và những bộ phim sắp ra mắt.

Trong số các IP được tích hợp IP của Mittaria, có phim hoạt hình âm nhạc Shelldon, phim hoạt hình Out Of The Nest, The Meeps, 12 Zodiacs,...

$Lucium Token

Một bổ sung đáng chú ý gần đây của hệ sinh thái của Mittaria là token $Lucium, bao gồm một đợt pre-ICO và một đợt Airdrop sắp tới có thể được áp dụng đối với những người nắm giữ NFT Mittaria. Các kế hoạch liên quan đến việc tích hợp $Lucium vào nền tảng MittaMatrix để nâng cao tiện ích, cũng như tokenomic và roadmap của token này sẽ được Mittaria tiết lộ trong tương lai.

Cơ chế Earning

Có thể thấy, cơ chế Earning hiện tại của Mittaria đang xoay quanh "vũ trụ" Mittamatrix với pool thưởng chia sẻ 5% hoạt động doanh thu từ hệ sinh thái Mittaria.

Đáng chú ý, với việc Magnolia Quality Development Corporation (MQDC), một nhà phát triển bất động sản nổi tiếng ở Thái Lan với hơn 20 dự án đang triển khai gồm một số dự án phát triển khu dân cư, thương mại và khu phức hợp mang tính biểu tượng của Thái Lan, đang có ý định tạo ra một metaverse tích hợp các tòa nhà kỹ thuật số với các đặc tính trong thế giới thực của nó, khả năng cao người dùng sẽ có thể tìm kiếm lợi nhuận từ các hoạt động giao dịch đất đai (NFT Land) trên metaverse này.

Bên cạnh đó, các nhà sáng tạo nghệ thuật có thể tận dụng Creator Fees. Phí của người sáng tạo là một phần trong chiến lược thu hút các mối quan hệ đối tác mà Mittaria đang tích cực xây dựng. Ngoài ra, một phần phí của những nhà sáng tạo sẽ được chuyển trở lại pool phần thưởng được chia sẻ với cộng đồng.

Cơ chế Soft Staking của Mittaria cũng là một điểm nhấn. Cơ chế Soft Stake hiện đã có sẵn cho tất cả các NFT bị hủy niêm yết. Tính năng thú vị này mở ra những cơ hội mới cho người dùng và sẽ được Mittaria công bố trong thời gian tới.

Cuối cùng, Mana Integration sẽ sớm được tích hợp vào Pool Phần thưởng của Mittamatrix và người dùng sẽ có thể chi tiền để tích lũy số Mana này. Mana sẽ giúp nâng cao trải nghiệm trong thế giới Mittaria và mở khóa nhiều phần thưởng đặc biệt.

T&B Media Global

T&B Media Global là công ty giải trí nổi tiếng trên thế giới thuộc tập đoàn C&P Group đang chiếm 30% GDP của Thái Lan. Đây là công ty từng hợp tác với nhiều đối tác mảng truyền thông lớn trên thế giới.

Quan hệ hợp tác Animoca Brands

Translucia đang tiến hành vòng series B và Animoca Brands có thể sẽ tham gia. Cuối tuần trước, nhóm Mittaria và Translucia đã ký MOU với Animoca Brands của Yat Siu. Điều thú vị anh em cần lưu ý là quy mô của T&B Media lớn hơn Animoca rất nhiều. T&B đứng sau Mittaria. Đứng sau T&B là Tập đoàn CP chiếm 1/3 GDP của Thái Lan và đầu tư rất nhiều tiền vào hoạt động tài chính.

Cùng đón chờ sự phát triển của Mittaria

Thái Lan đang quyết tâm trở thành một ngôi sao sáng trong cuộc cách mạng công nghệ Web3. Với T&B Media Global đầu tư mạnh mẽ 300 triệu USD để xây dựng Translucia, một metaverse tổng hợp, và sự hợp tác với Mittaria, Thái Lan đang nắm trong tay một chìa khóa quan trọng.

Mittaria, với việc tích hợp vào Translucia, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của cuộc cách mạng kỹ thuật số. Điều này là một minh chứng khá rõ ràng cho sự thăng hoa và quyết tâm của Thái Lan trong việc thúc đẩy các công nghệ mới và mở ra một tương lai ảo đầy triển vọng.

NFT.vn

Share this post

Related Posts