/ 2 min read

Luca Netz bị bốc phốt là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp

On this page
Luca Netz bị bốc phốt là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp

Horlomite Research đã cáo buộc Luca Netz - CEO của Pudgy Penguins à kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Horlomite Research - một trang báo chuyên điều tra về các vụ lừa đảo trong giới tiền điện tử. Họ đã công bố một bài cáo buộc dài 10 trang về Luca Netz - CEO của Pudgy Penguins.

Horlomite cho biết Luca đã sử dụng 750 ETH từ 6 vụ rug pull để mua lại Pudgy Penguins vào tháng 4 năm 2022. Luca có quá khứ vô cùng đen tối , là một tên lừa đảo chuyên nghiệp đã thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo khác nhau như bán trang sức giả, tai nghe AirPods giả, mua tin tức giả và cung cấp tín hiệu cá cược thể thao.

Giá trị của Pudgy Penguins và danh tiếng của Luca Netz có lẽ sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng trước như cáo buộc này.

Trước Luca Netz, Zagabond - Founder của Azuki cũng đã bị bốc phốt khi rugpull ba dự án: CryptoPhunks, Tendies và CryptoZunks (chi tiết tại đây). Zagabond ôm tiền "cao chạy xa bay" trong vòng hai tháng anh đã kiếm hơn 3 triệu USD lợi nhuận từ 3 dự án.

Giá CryptoPhunks đã chia rất nhiều lần. Tendies rug, mọi tài khoản mạng xã hội đã bị xóa. CryptoZunks được nói là dự án thành lập bởi phụ nữ trong khi Zagabond là nam. 

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội. Giá của NFT Azuki giảm mạnh, chia ba từ đỉnh gần đó. 

Giá NFT Azuki giảm mạnh - Nguồn: OpenSea

Tất cả đã đặt lên một dấu hỏi lớn trong cộng đồng liệu Pudgy Penguins s tiếp tục đi theo vết xe đổ trên hay Luca Nets đã thực sự "cải tà qui chính". Những thành công của Pudgy Penguinsl và cống hiến của anh cho nền công nghiệp NF có đủ để bù đắp cho những sai lầm trong quá khứ.

Share this post