/ 2 min read

Lucky Star Currency đã rugpull với số tiền hơn 1 triệu USD

On this page
Lucky Star Currency đã rugpull với số tiền hơn 1 triệu USD

Theo CertiK điều tra, dự án Lucky Star Currency đã rugpull với số tiền hơn 1 triệu USD.

Theo công ty kiểm toán CertiK cáo buộc dự án Lucky Star Currency đã rugpull với số tiền hơn 1 triệu USD.

Người triển khai dự án đã thêm vào smart contract chức năng “rút token” trên cả hợp đồng NFT Merge và Adward Center.

Theo dữ liệu onchain cho thấy, địa chỉ ví  đã xóa rút hơn 1,6 triệu LSC khỏi hợp đồng Award Center. Ngoài ra, họ còn rút thêm 1,4 triệu LSC khỏi hợp đồng NFT Merge của dự án. Sau khi rút hết tiền, chúng đã đã đổi hơn 1 triệu LSC sang BUSD thông qua PancakeSwap và đến tài khoản . Tài khoản này đã nhận BUSD từ nhiều nguồn khác nhau trong 82 ngày qua.

Ngoài ra, dữ liệu blockchain cho thấy tài khoản đã rút cạn tiền dự án chính là người triển khai hợp đồng Award Cente.

Lucky Star Money là một dự án NFT được quảng bá rầm rộ ở thị trường Trung Quốc trên các nền tảng Toutiao và Zhihu. Dự án hứa hẹn các phần thưởng độc quyền, hấp dẫn và tô vẽ một tương lai tươi sáng cho các sản phẩm của mình tạo ra, nhằm mục đích lôi kéo các nhà đầu tư và rồi ôm tiền của họ bỏ chạy. Kể từ ngày 9 tháng 10, trang web và các trang mạng xã hội của Lucky Start Money đã ngưng hoạt động.

Bất kì thị trường tài chính nào cũng tồn đọng nhiều rủi ro và lừa đảo, NFT cũng không ngoại lệ. Vấn nạn rugpull thường xuyên xảy ra trong giới tiền điện tử vì vậy các nhà đầu tư cần cẩn trọng trước mỗi quyết định của mình.

Vào tháng 7, giao thức Multichain có trụ sở tại Trung Quốc cũng bị nghi vấn "úp bô" cộng đồng và ôm hơn 100 triệu USD "cao chạy xa bay" . Người dùng đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ Giám đốc điều hành của dự án, nhưng nạn nhân vẫn chưa nhận được kết quả từ phía cơ quan chức năng và không biết số tiền của họ có được hoàn trả lại hay không.

Share this post

Related Posts