/ 3 min read

Lý do bộ sưu tập Nami có mức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian vừa qua ?

On this page
Lý do bộ sưu tập Nami có mức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian vừa qua ?

Nami, bộ sưu tập kết hợp AI, đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong thời gian vừa qua. Vậy cùng tìm hiểu xem bộ sưu tập này có gì mà tại sao lại tăng trưởng nhanh đến vậy?

NAMI là bộ sưu tập NFT áp dụng AI, được phát triển bởi nghệ sĩ Milk. Nami là một danh từ có nghĩa là "sóng" trong tiếng Nhật. Ý tưởng cho NAMI nảy sinh trong một cuộc khám phá sáng tạo vào đêm muộn khi nghịch ngợm với các đầu ra AI tạo sinh khác nhau.

Dự án có mức tăng trưởng khá ấn tưởng trong thời gian qua khi được mint với giá 0.05 ETH đỉnh điểm giá sàn của bộ sưu tập lên đến 0.5 ETH và được cộng đồng X truyền tai ron rả.

NAMI nổi bật hơn hẳn các dự án nghệ thuật khác nhờ những tính năng và số lượng có hạn. Dưới đây là một số yếu tố khiến NAMI trở nên khác biệt:

  • Phí bản quyền: cách tiếp cận của dự án độc đáo khi không thu phí bản quyền.
  • ERC-1155: Không giống như các dự án nghệ thuật khác sử dụng tiêu chuẩn token ERC-721, NAMI đã sử dụng tiêu chuẩn ERC-1155, không bị ảnh hưởng bởi famer Blur.
  • Supply thấp: Với chỉ NFT 900 NAMI có sẵn trên thị trường, trong số 1000 NFT bản được đúc ban đầu. Trong đó, 100 NFT NAMI được lưu trữ vĩnh viễn trong Nami-Vault, làm giảm cung lưu hành tăng tính khan hiếm của nó.
  • Tỷ lệ niêm yết thấp: NAMI có tỷ lệ niêm yết khá thấp chỉ khoảng ~8% được niêm yết, cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng lâu dài của dự án.
  • Visual: Dự án có phần thị giác cuốn hút và phân loại theo từng độ hiếm nhất định. Quang phổ màu sắc trải dài từ ít hiếm đến hiếm nhất, bao gồm xanh lam, xanh lá cây, tím, hồng, vàng, cam, đỏ, xám, trắng và đen.
  • AI: Việc áp dụng AI vào bộ sưu tập NFT NAMI mang lại những hình ảnh chất lượng cao và sống động.
0:00
/0:18

Sau cơn cốt NFT Nami, đã có một số bộ sưu tập “sao chép” và mang lại kết quả khá ấn tưởng có thể kể đến như bộ sưu tập Anomaly AI lên top treding sau 2 ngày ra mắt.

Bộ sưu tập do Star Im phát hành với sự hỗ trợ của AI. Dự án đã mint free trên Foundation vào ngày 2/11 nhanh sau đó giá đã được đẩy đỉnh điểm là 0.072 ETH. Dự kiến dự án sẽ triển khai giai đoạn 2 vào tháng 12.

Nhìn chung, Nami vẫn đang duy trì ưu thế là người đi đầu, nhưng gần đây giá sàn và khối lượng giao dịch của bộ sưu tập bắt đầu "hạ nhiệt" cùng với đó sự xuất hiện của một số bộ sưu tập cạnh tranh.

Làm thế nào để có doanh thu nếu không có phí bản quyền?

Các dự án NFT có nhiều cách để tạo ra doanh thu nếu không có phí bản quyền mua bán NFT:

  • Doanh thu từ việc mint NFT ở thời điểm đầu ra mắt.
  • Mở bán đấu giá đối với các NFT hiếm.
  • Ra mắt các sản phẩm thương mại sử dụng hình ảnh NFT.
  • Hợp tác với các thương hiệu thời trang, điện ảnh để sử dụng hình ảnh của NFT.
  • Nhận tài trợ từ cộng đồng.

NFT.vn

Share this post

Related Posts