/ 4 min read

Cá voi NFT Machi Big Brother rút đơn kiện thám tử on-chain ZachXBT

On this page
Cá voi NFT Machi Big Brother rút đơn kiện thám tử on-chain ZachXBT

Vụ kiện của cá voi NFT Machi Big Brother và thám tử on-chain lừng danh ZachXBT đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Liệu drama này đã đến hồi kết?

Vụ kiện của cá voi NFT Machi Big Brother và thám tử on-chain lừng danh ZachXBT đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Liệu drama này đã đến hồi kết?

Ngôi sao âm nhạc Đài Loan Jeffrey Huang, còn được gọi là “Machi big brother” đã rút đơn kiện phỉ báng chống lại ZachXBT. Trước những sửa đổi của Zach và thỏa thuận giải quyết giữa 2 bên.

Song song đó, Zach đã có những động thái sửa đổi lại ngữ cảnh và từ ngữ trong bài phỉ báng trước:

hôm nay @machibigbrother đã đồng ý tự nguyện rút đơn kiện. Tôi đã cập nhật bài viết của mình với ngữ cảnh bổ sung từ Machi + các chỉnh sửa từ ngữ từ tôi. Mặc dù tôi thất vọng vì nó dính đến kiện tụng pháp luật ngay từ đầu. Nhưng chúng tôi tin rằng sẽ tìm ra giải pháp giải quyết phù hợp.
Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người trong cộng đồng vì sự đóng góp và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình vụ kiện xảy ra. Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi sẽ sớm thông báo quy trình trả lại những khoản tiền chưa được sử dụng trong việc bào chữa cho vụ kiện.

Tóm tắt vụ kiện:

From atomic swapping to airdropping to forking, the SEC knows more about  cryptocurrencies than you think. - Blockchain Network

Vào tháng 6 năm 2022, ZachXBT đã xuất bản một bài báo trên Medium cáo buộc Huang hay với bí danh "Machi Big Brother" đã biển thủ tiền trị giá 22.000 ETH (38 triệu USD) từ công ty quản lý crypto Formosa Financial mà anh này làm đồng sáng lập.

Vào ngày 16/6 , Huang đã đệ đơn kiện ZackXBT về tội phỉ báng tại Tòa án Quận phía Tây của Texas, Hoa Kỳ, viết rằng: “Tôi luôn khẳng định rằng những cáo buộc trong bài báo của anh ấy là sai sự thật.” Anh cho rằng những lời Zach nói là vu khống, đặt điều không có căn cứ. Ngoài ra, Machi còn nghi vấn ZachXBT trục lợi cá nhân,khuyến khích đọc giả tương tác và đóng góp tiền, làm gây tổn hại đến danh tiếng của Huang.

Không dừng lại ở đó, thám tử lừng danh DeFi ZachXBT đã phản hồi vụ kiện vô cùng gây gắt.

ZachXBT kêu gọi cộng đồng nguyên góp kinh phí để theo đuổi vụ kiện:

"Theo tôi biết thì Machi rất giàu có, còn tôi thì không. Anh ta đang dùng tiền để bịt miệng tôi. Tôi cần sự giúp đỡ của các bạn để điều này không xảy ra và bảo vệ sự thật." -

Trong vòng 24 giờ, hơn 1 triệu đô la đã được chuyển vào ví của ZachXBT, với sự đóng góp đặc biệt đến từ Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao (50.000 USD) vJustin Sun (10.000 USD), Kraken (10 ETH), Rollbit (50.000 USD), Polygon (5 ETH). Theo Etherscan, địa chỉ ví quyên góp của ZachXBT đã nhận được hơn 940.000 USD ETH và nhiều token khác.

Là một nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực blockchain, ZachXBT đã lật tẩy nhiều vụ lừa đảo crypto. Nhờ đó, anh được sự yêu mến của cộng đồng và nhận được nhiều đóng góp. Dự án NounsDAO quyên góp 100 ETH thay cho lời cảm ơn. hay từng được CoinDesk vin danh Top 10 Nhân vật của Năm 2022.

Share this post