/ 2 min read

Magic Eden thông báo hỗ trợ cNFT với nỗ lực giành lại thị phần trên Solana

On this page
Magic Eden thông báo hỗ trợ cNFT với nỗ lực giành lại thị phần trên Solana

Mới đây, Magic Eden thông báo hỗ trợ cNFT hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bộ sưu tập thú vị trong thời gian tới

cNFT là tiêu chuẩn NFT nén giúp tiết kiệm chi phí khi tạo và mint các bộ NFT số lượng lớn chỉ tốn với chi phí vài trăm đô. cNFT phù hợp với các loại NFT như: vé sự kiện, ticket khách hàng thân thiết, vật phẩm game,...

Tháng 8 vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của cNFT khi có hơn 15.6 triệu cNFT được mint trên Solana với tổng phí gas để mint chỉ có 82 SOL. Một trong những nguyên nhân khiến volume của cNFT tăng mạnh như vậy là do nó phù hợp với mint số lượng lớn và hầu hết đến từ bộ sưu tập Tensor Shards.

Nhiều người không để ý, sàn giao dịch NFT Tensor đang âm thầm chiếm lĩnh thị trường giao dịch NFT trên Solana và cũng được gây tiếng vang khi ra mắt bộ sưu tập Tensorians. Nhắc đến NFT marketplace trên Solana, chắc ai cũng biết Magic Eden (ME), nhưng không nhiều người nghe qua Tensor.

Team Tensor ban đầu chỉ có 2 người, hiện tại cũng chỉ 5 người, nhưng họ đã có thành tựu cao trong thời gian rất ngắn. Trên hình là thị phần tính theo volume của Tensor trong thời gian qua. Dù mới ra mắt, Tensor cho thấy khối lượng giao dịch đứng đầu trên Solana có thể cạnh tranh sòng phẳng với ME.

Thị phần NFT MARKETPLACE trên Solana
Share this post

Related Posts