/ 2 min read

Magic Eden bảo vệ người dùng bằng cách tạm ngừng giao dịch BRC-20

On this page
Magic Eden bảo vệ người dùng bằng cách tạm ngừng giao dịch BRC-20

Magic Eden, sàn giao dịch NFT multichain, vừa thông báo tạm ngừng hoạt động giao dịch BRC-20.

Tối muộn ngày 22/10/2023, cộng đồng tiền điện tử xôn xao với thông tin sàn giao dịch NFT - Magic Eden thông báo tạm ngừng giao dịch BRC-20. Quyết định này được cho là để đảm bảo an toàn tài sản của người dùng, mà dự án vẫn chưa tiết lộ lý do cụ thể. Magic Eden khẳng định rằng việc tạm ngừng không ảnh hưởng đến các hoạt động giao dịch khác trên nền tảng.

Tuy nhiên, Sanj - nhà sáng lập Ordinal Fomojis đã nêu lên mối quan ngại về rủi ro "Double-spending" tiềm ẩn trong các giao dịch BRC20. Những bên bị ảnh hưởng đáng kể nhất là Magic Eden, OKX và UniSat Wallet.

Double-spending là một lỗ hổng đối trong hệ thống tiền điện tử, trong đó người dùng phải tốn chi phí hai lần cho 1 giao dịch. Điều này do hệ thống không thể xác minh một cách đáng tin cậy rằng một đồng tiền đã được chi tiêu hay chưa.

Sự cường điệu ban đầu xung quang Ordinals Bitcoin, cụ thể là token BRC-20 cũng đã giảm đáng kể trong một thời gian ngắn. Hầu hết tất cả các token BRC-20 đã bị sụt giảm, với một số token giảm hơn 90% so với đỉnh của chúng.

Kể từ khi mint hoàn thành sats, hoạt động BRC-20 đã giảm mạnh, làm giảm đáng kể các hoạt động liên quan đến hệ sinh thái Ordinals. Hiện tại, các giao dịch hàng ngày của BRC-20 chỉ chiếm dưới 3% tổng số giao dịch trên blockchain Bitcoin.

NFT.vn

Share this post

Related Posts