/ 2 min read

Mark Zuckerberg khiến cộng đồng "trầm trồ" khi chứng kiến công nghệ Metaverse

On this page
Mark Zuckerberg khiến cộng đồng "trầm trồ" khi chứng kiến công nghệ Metaverse

Trong tập podcast mới đây, Mark Zuckerberg đã gây sốt khi tham gia cuộc trò chuyện trực tiếp với Lex Fridman thông qua Metaverse, nhìn vào mắt thường khó có thể đoán đâu là thực, đâu là ảo.

Họ đã sử dụng kính thực tế ảo Quest 3 của Meta và tai nghe chống ồn để có một cuộc trò chuyện mặt đối mặt kết hợp với những avatar siêu chân thực trong Metaverse. Nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên và ấn tượng với sự tinh xảo của công nghệ Metaverse, cho rằng trong video là cuộc trò chuyện trực tiếp.

Fridman cũng chia sẻ cảm nhận của mình về trải nghiệm, nói rằng Mark Zuckerberg cảm thấy gần và khó phân biệt với cơ thể thật. Anh ấy cũng khen ngợi công nghệ về khả năng bắt chước các biểu hiện khuôn mặt và giọng nói của người dùng.

Một sự thay đổi chóng mặt, khi trước đó Zuckerberg đã hứng phải làn sóng chế giễu dữ dội khi chia sẻ thế giới ảo Horizon Worlds ở Tây Ban Nha và Pháp. Bài đăng có hình đại diện của Zuckerberg trước các mô hình thu nhỏ của tháp Eiffel và nhà thờ Tibidabo trên một thảm cỏ. Chất lượng đồ họa được cho là khá “quê mùa” như trở lại thế kỷ trước.

Meta muốn giảm thiểu những rào cản, hy vọng trong tương lai những thứ này có thể đạt được bằng một chiếc điện thoại thông minh thông thường. Họ cũng đang làm việc để tạo ra những avatar phù hợp với cá tính và sở thích của người dùng, không chỉ là bản sao của họ.

Buổi podcast này diễn ra sau khi Meta hợp tác với Ray Ban giới thiệu kính thông minh tích hợp AI và camera. Kính này cho phép người dùng ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của họ qua metaverse.

Meta hợp và Ray Ban ra mắt kính thời trang tích hợp AI và camera
Meta hợp tác với Ray Ban ra mắt kính thời trang thông minh tích hợp AI và camera.
Share this post

Related Posts