/ 4 min read

Sau NFT và Metaverse, McDonald’s thông báo chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Sau NFT và Metaverse, McDonald’s thông báo chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

"Gã khổng lồ" McDonald’s đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp truyền thống tham gia thử nghiệm phương thức thanh toán bằng tiền điện tử.

Không lâu sau khi phát hành bộ sưu tập NFT Grimace tại chi nhánh Singapore, McDonald's đang có những kế hoạch phát triển tích cực đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Cụ thể, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia này đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin (BTC) và USDT làm phương thức thanh toán tại thành phố Lugano của Thụy Sĩ, một điểm nóng đang áp dụng áp dụng tiền mã hóa tại Châu Âu.

Grimace Forever: McDonald's Is Giving Away Free NFTs That You Can't Trade -  Decrypt
Sau NFT Grimace, McDonald’s thông báo chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (BTC) và Tether (USDT). Nguồn: Decrypt.

Thông tin trên được xác minh bằng một video dài một phút về quy trình khách hàng đặt đồ ăn tại McDonald’s và sau đó thanh toán tại quầy đăng ký thông thường với sự trợ giúp của ứng dụng di động đã được Bitcoin Magazine đăng tải trên Twitter vào ngày 03/10.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện Logo Tether (USDT) trên máy rút tiền tín dụng để thanh toán, cho thấy McDonald cũng đang chấp nhận hình thức thanh toán bằng stablecoin này.

Thành phố Lugano được xem là một trong những "điểm nóng" để thí điểm các tính năng ứng dụng của tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số trong cuộc sống. Vào tháng 03/2022, nơi đây đã công nhận Bitcoin (BTC) và Tether (USDT) làm tiền tệ hợp pháp. Các quan chức tại Lugano cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Tether Operations Limited để khởi động chương trình mang tên “Plan B.”

Theo kế hoạch này, Tether đã tạo ra hai quỹ "ươm mầm" bao gồm quỹ 106 triệu USD nhằm mở rộng đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa và quỹ 3 triệu USD phục vụ cho nỗ lực khuyến khích việc áp dụng crypto cho các cửa hàng cũng như doanh nghiệp trên toàn thành phố.

Thành phố Lugano ở Thụy Sĩ đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chấp nhận tiền mã hóa. Không chỉ cho phép người dân nộp thuế bằng tiền số, mà còn mở rộng việc thanh toán cho nhiều dịch vụ khác. Điều này bao gồm vé đỗ xe, các dịch vụ công cộng và học phí cho sinh viên. Hơn 200 cửa hàng và doanh nghiệp trong khu vực cũng dự định sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền số cho hàng hóa và dịch vụ của họ.

Ngoài NFT và thông tin áp dụng thanh toán Bitcoin, trước đây McDonald’s còn lấn sang cả metaverse khi chính thức nộp đơn đăng ký mở nhà hàng ảo trong tháng 02/2022, để từ đó tạo ra làn sóng tiên phong cho nhiều thương hiệu tầm cỡ khác bắt đầu đổ xô vào ngành blockchain, đặc biệt là lĩnh vực NFT chứ không chỉ riêng gì mảng tiếp nhận thanh toán.

McDonald’s đóng vai trò là một trong những tập đoàn truyền thống "thân thiện" với crypto trong thời gian gần đây. Vào tháng 09/2021, ngay khi El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép sử dụng Bitcoin như 1 loại tiền tệ hợp pháp, McDonald’s đã nhanh chóng chấp nhận thanh toán Bitcoin tại tất cả 19 cửa hàng của mình tại quốc gia này.

Sự tham gia của các tập đoàn truyền thống như McDonald's vào thế giới tiền mã hóa cho thấy tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của lĩnh vực tiền điện tử toàn cầu, bao gồm thúc đẩy sự chấp nhận Crypto, phát triển hệ thống thanh toán tân tiến và mở ra những tiềm năng cho tiền kỹ thuật số.

NFT.vn

Share this post