/ 2 min read

Meta hợp tác với 15 trường đại học ở Mỹ để triển khai Metaverse vào lớp học

On this page
Meta hợp tác với 15 trường đại học ở Mỹ để triển khai Metaverse vào lớp học

Meta đã hợp tác với 15 trường đại học để triển khai công nghệ Metavere vào ngành giáo dục .


Gã khổng lồ công nghệ Meta đã hợp tác với 15 trường đại học để triển khai công nghệ Metavere vào ngành giáo dục bằng cách tổ chức các buổi học và bài tập trên lớp trong thực tế ảo.



Theo một thông cáo báo chí, Meta đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược với 15 trường đại học ở Mỹ  bao gồm: Đại học Stanford, Đại học bang Arizona, Đại học Bang New Mexico, Đại học Iowa, Purdue Global, Đại học Alabama ở Birmingham, Đại học Nova Southern, Cao đẳng Miami Dade, Morehouse College , ... Với sự hợp tác này, Meta hy vọng sẽ tạo ra những cơ hội mới cho giáo viên để truyền cảm hứng cho học sinh bằng công nghệ Metaverse.

Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta cho biết.

Chúng tôi mong muốn ngày càng có nhiều giáo viên và học sinh được hưởng lợi từ những công nghệ này. Đó là lý do tại sao, khi sinh viên quay trở lại năm học mới, chúng tôi sẽ công bố chương trình hợp tác mới để giúp sinh viên đại học ở Hoa Kỳ học cách sử dụng VR và giúp học sinh có thể tìm tài nguyên giáo dục trong Meta Quest dễ dàng hơn.

Mặc dù những công nghệ này vẫn còn ở giai đoạn sơ khai nhưng đã có những dấu hiệu tích cực mà chúng có thể mang lại: theo một báo cáo gần đây của PwC, 40% người học VR tự tin hơn khi áp dụng những gì họ đã học và hơn 150% tham gia trong giờ học và theo một nghiên cứu của Hiệp hội XR (XRA) và Hiệp hội Công nghệ Giáo dục Quốc tế (ISTE), 77% nhà giáo dục cho rằng các công nghệ nhập vai khơi dậy trí tò mò của học sinh và tăng mức độ tương tác trong lớp học.

Trong quý 2 năm nay, bộ phận Reality Labs của Meta đã ghi nhận khoản lỗ hơn 3,7 tỷ USD. Vào năm 2023, Meta đã đầu tư thêm 7,7 tỷ USD vào hoạt động kinh doanh Metavrese của mình. Bất chấp trước sự thua lỗ và chi phí tốn kém, Meta vẫn thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ metaverse kết hợp thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) hứa hẹn sẽ mang đến cho giáo viên những cơ hội mới để tạo động lực cho học sinh. Công nghệ này sẽ đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy tạo ra một kỉ nguyên mới cho ngành giáo dục.

Share this post

Related Posts