/ 6 min read

Ví MetaMask giới thiệu Snaps Open Beta, cơ hội nào cho lĩnh vực NFT?

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Ví MetaMask giới thiệu Snaps Open Beta, cơ hội nào cho lĩnh vực NFT?

Trong một thông báo gần đây, MetaMask vừa công bố ra mắt Snaps Open Beta – sáng kiến mang tính đột phá cho cộng đồng crypto và NFT.

Snaps Open Beta cho phép các nhà phát triển xây dựng các tính năng trực tiếp trên ví MetaMask mà không cần xin phép từ công ty.

Trước đây, việc tích hợp các tính năng mới vào MetaMask yêu cầu sự phê duyệt từ phía công ty. Snaps Open Beta đã loại bỏ rào cản này hoàn toàn, cho phép bất kỳ nhà phát triển nào trên khắp thế giới tham gia sáng tạo mà không gặp sự cản trở nào từ MetaMask.

Điều này có nghĩa là ví MetaMask sẽ trở nên đa dạng hơn, với sự đóng góp của hàng ngàn nhà phát triển toàn cầu, mở ra cánh cổng tiếp cận hàng triệu người dùng cho lĩnh vực NFT nói riêng và các ngách khác trong Blockchain nói chung.

Các tiện ích Snaps Open Beta mang lại

Snaps chia thành ba lĩnh vực chính, bao gồm Transaction Insights (Thông tin Giao dịch), Interoperability (Tương tác), và Notifications (Thông báo), đây là những cải tiến quan trọng trong việc theo dõi giao dịch, tương tác với các ứng dụng khác và cung cấp thông báo real-time dành cho người dùng.

Để đảm bảo tính bảo mật của người dùng, các Snaps đã được kiểm tra và được đưa vào danh sách cho phép trong MetaMask Snaps Directory (Danh sách Snaps của MetaMask) giúp đảm bảo các tính năng mới được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi có thể sử dụng.

Metamask, Yeni Özelliği Snaps'i Duyurdu - Coin Mühendisi
Snaps Open Beta cung cấp khả năng tùy chỉnh trải nghiệm trên ví MetaMask.

Với Snaps, người dùng có khả năng tùy chỉnh trải nghiệm của họ trên ví MetaMask theo cách chưa từng có. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tùy chỉnh ví để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của họ.

Ngoài ra, MetaMask cũng giới thiệu khả năng tích hợp Tezos và Solana, mở ra tiềm năng hỗ trợ nhiều chuỗi khối Non- EVM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch trên nhiều nền tảng blockchain.

Những ứng dụng của Snaps Open Beta trong lĩnh vực NFT

Như đã đề cập bên trên, MetaMask Snaps Open Beta có khả năng cung cấp tính năng giúp các nhà phát triển tạo ra các Plugin tùy chỉnh góp phần mở rộng những tính năng gốc của ví.

Với Snaps, người dùng có thể được trải nghiệm các tiện ích mở rộng vào quá trình quản lý và giao dịch NFT. Sau đây là những tính năng điển hình mà nhà đầu tư NFT có thể sử dụng Snaps.

Introducing MetaMask NFT Crypto Wallet on Meural Display
Những ứng dụng từ Snaps Open Beta trong quá trình giao dịch, quản lý NFT.

Hãy tưởng tượng bạn là một nhà giao dịch NFT và đang sử dụng ví MetaMask để quản lý danh mục đầu tư NFT cũng như tham gia vào quá trình giao dịch trên các nền tảng như OpenSea hay Blue. Snaps sẽ giúp các nhà phát triển tạo ra những tiện ích độc đáo sau:

  1. NFT Analytics Snap: Cho phép bạn theo dõi và phân tích hiệu suất đầu tư NFT của bạn trực tiếp trong ví MetaMask. Bạn có thể xem các thống kê như sự di chuyển giá lịch sử của NFT, độ hiếm của các bộ sưu tập và cách bộ sưu tập của bạn so sánh trên thị trường NFT tổng quan.
  2. NFT Marketplace Integration Snap: Snap tích hợp hoàn hảo với sàn giao dịch NFT yêu thích của bạn, chẳng hạn như OpenSea hoặc Rarible. Khi bạn truy cập các sàn giao dịch này, Snap cung cấp các tính năng bổ sung như chuyển đổi giá thời gian thực, xem nhanh NFT trong ví của bạn và mua/bỏ phiếu một lần nhấn trực tiếp từ MetaMask.
  3. NFT Vault Snap: Cung cấp bảo mật tăng cường cho NFT của bạn, cho phép bạn tạo một "kho lưu trữ NFT" bên trong MetaMask tính mã hóa và xác thực đa yếu tố. Như vậy, bạn có thể yên tâm khi biết tài sản số được bảo mật an toàn.
  4. NFT Social Sharing Snap: Dễ dàng chia sẻ bộ sưu tập NFT của bạn trên các trang mạng xã hội ngay từ ví MetaMask của bạn. Snap này cung cấp một giao diện trực quan để chọn và trình bày những NFT yêu thích của bạn trên các nền tảng như Twitter hoặc Instagram, giúp bạn quảng cáo bộ sưu tập hoặc tương tác với cộng đồng NFT.
  5. NFT Gaming Snap: Đối với những game thủ quan tâm đến NFT dựa trên blockchain, Snap này tích hợp với các trò chơi blockchain phổ biến, cho phép bạn xem, giao dịch hoặc thậm chí sử dụng NFT trong game trực tiếp từ ví MetaMask của bạn, giúp đơn giản hóa trải nghiệm chơi game và quản lý vật phẩm NFT trong game.

Trên đây chỉ là những ứng dụng điển hình dự kiến có thể được phát triển từ tính năng Snaps của MetaMask để tối ưu quá trình giao dịch và quản lý NFT. Tính linh hoạt và khả năng mở rộng của Snaps cho phép các nhà phát triển tạo ra các giải pháp sáng tạo phù hợp với nhu cầu của những người đam mê NFT, biến MetaMask trở thành một công cụ linh hoạt và thân thiện hơn với cộng đồng NFT.

Pricing Feature Arrives for NFTs in MetaMask - NFT Plazas

Snaps Open Beta của MetaMask là một bước tiến quan trọng trong việc mở cửa sự sáng tạo và tùy biến trên nền tảng ví điện tử phổ biến này. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái đa dạng và đa chiều, cân bằng lợi ích cho cả nhà phát triển và người dùng của MetaMask.

Với thành tích ấn tượng của MetaMask – nền tảng tự hào với 10 triệu người dùng hoạt động vào năm 2021, Snaps chính là sự đổi mới nhằm mục đích nâng cao mức độ tương tác của người dùng. Với quyền tự chủ điều chỉnh và nâng cao ví của mình theo sở thích cá nhân, người dùng NFT sẽ sớm nhận ra MetaMask là một phần không thể thiếu trong hành trang đầu tư, giao dịch NFT.

NFT.vn

Share this post

Related Posts