/ 2 min read

Microsoft cùng Aptos phát triển Web3 bằng trí tuệ nhân tạo

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Microsoft cùng Aptos phát triển Web3 bằng trí tuệ nhân tạo

Microsoft cùng Aptos Lab, một công ty Blockchain đang xây dụng chatbot Aptos Assistant, sẽ bắt đầu đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) trên Web 3.

Với sự hợp tác lần, các mô hình AI của Microsoft sẽ được đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu Blockchain đã được Aptos xác minh, trong khi Aptos cũng sẽ sử dụng cơ sở lưu trữ đám mây Azure từ Microsoft để chạy các node xác thực nhằm nâng cao độ tin cậy và bảo mật cho các dịch vụ của Microsoft.

Lý do của đợt hợp tác lần này vì blockchain Aptos vừa nhận được khoản đầu tư 350 triệu USD và đây là mạng lưới có khả năng hỗ trợ tới 160.000 giao dịch mỗi giây, cạnh tranh trực tiếp với các mạng Blockchain khác bao gồm Avalanche, Solana và Bitcoin.

Daniel An, Giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu của Microsoft về AI và Web3 nói với TechCrunch rằng AI sẽ được đưa vào các giải pháp đang được phát triển nhằm ứng dụng vào quy mô lớn hơn trong những tháng sắp tới.

Nhà đồng sáng lập Aptos, Mohammad Shaikh cho biết:

“Trọng tâm chính của cả hai công ty là giải quyết các vấn đề cho người dùng truyền thống và Web3 bằng AI. Chúng ta có thể trở nên vô cùng hiệu quả khi sử dụng những công cụ này hàng ngày trong cuộc sống của mình. Cho dù đó là tìm kiếm và tập hợp danh mục các nhà hàng tốt nhất trong khu phố của bạn hay giúp bạn viết mã cho công việc hoặc nghiên cứu của mình.”

Với việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi Quốc hội phê duyệt một số khuôn khổ cơ bản chi phối việc ứng dụng AI, khả năng cho các ứng dụng và tích hợp AI này vẫn còn hạn chế.

Trong nửa đầu năm 2023, các công ty khởi nghiệp về AI đã huy động được khoảng 25 tỷ đô la, thực sự tạo ra giai đoạn ưu tiên so với sự bùng nổ tiền điện tử cũng đang đối mặt với những thách thức tương tự liên quan đến quy định và phân loại của nó trong lĩnh vực tài chính.

Share this post

Related Posts