/ 3 min read

MoMA khởi động dự án nghệ thuật NFT "MoMA Postcard"

On this page
MoMA khởi động dự án nghệ thuật NFT "MoMA Postcard"

MoMA trình làng dự án nghệ thuật NFT "MoMA Postcard" nhằm khơi nguồn sáng tạo cộng đồng web3.

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại (MoMA) đã công bố ra mắt dự án NFT “MoMA Postcard” nhằm khơi nguồn sáng tạo và kết nối cộng đồng nghệ thuật kĩ thuật số.

Chương trình “MoMA Postcard” sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Sự kiện cho phép người tham gia gửi thư chuỗi kỹ thuật số có 15 “tem” trống trên blockchain tới các cộng tác viên mà họ chọn. Cùng nhau, 15 người tham gia trong một tấm bưu thiếp sẽ lần lượt tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hợp tác trong đó tất cả các “tem” theo một chủ đề cụ thể. Các NFT này sẽ được mint trực tiếp trên mạng lưới Tezos.

MoMA chia sẻ rằng:

“ Đây là cơ hội để thử nghiệm NFT và công nghệ blockchain theo cách dễ tiếp cận và sáng tạo mà chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các kết nối và cuộc trò chuyện trong thế giới nghệ thuật kỹ thuật số.

Để bắt đầu chương trình, MoMA đã mời 15 nghệ sĩ kỹ thuật số bao gồm Dmitri Cherniak , Casey Reas , Grant Yun , Anna Lucia và Kim Asendorf , cùng những người thông qua tấm bưu thiếp “First 15” . Mỗi thẻ trong số 15 thẻ này, được chuyển kỹ thuật số cho tất cả các nghệ sĩ, được điều chỉnh theo một lời nhắc duy nhất .

Operator có trụ sở tại Madrid, cũng tham gia “First 15”, đã yêu cầu mỗi nghệ sĩ thiết kế một con tem biểu thị tình yêu thông qua các con số và nghệ thuật Pixel trắng đen.

MoMA, bảo tàng nghệ thuật đương đại được ghé thăm nhiều thứ hai trên thế giới, trước đây đã bán NFT vào năm 2021 cùng với nghệ sĩ kỹ thuật số Refik Anadol, người đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trực tuyến lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của bảo tàng. MoMA cũng phát NFT miễn phí cho những người tham dự đến thăm bảo tàng, nơi tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số do AI điều khiển của Anadol hiện đang được trưng bày .

Tuần trước, Musée d'Orsay đã công bố mối quan hệ hợp tác kéo dài một năm với Tezos Foundation để đưa các tác phẩm nghệ thuật được hỗ trợ bởi blockchain và các nghệ sĩ kỹ thuật số trực tuyến vào cuộc trò chuyện với các bộ sưu tập và triển lãm của bảo tàng. 

Hay gần đây, phòng trưng bày Saatchi ra mắt triển lãm nghệ thuật NFT-Crypto lần đầu tiên.

Đầu năm nay, Trung tâm Pompidou, bảo tàng nghệ thuật hiện đại nổi tiếng nhất của Pháp, đã ra mắt một cuộc triển lãm dành riêng cho việc khám phá nghệ thuật được tạo ra trên blockchain.

Share this post

Related Posts