/ 3 min read

Dự án Milady có biến: bị biển thủ 1 triệu USD và bị hack tài khoản X

On this page
Dự án Milady có biến: bị biển thủ  1 triệu USD và bị hack tài khoản X

Một nhà phát triển trong hệ sinh thái Milady đã biển thủ khoảng 1 triệu USD từ kho bạc và chiếm giữ trái phép các tài khoản mạng xã hội của công ty.

Người sáng lập Milady, Charlotte Fang đăng đàng tố cáo một nhà phát triển trong hệ sinh thái Milady đã biển thủ khoảng 1 triệu USD từ kho bạc và chiếm giữ trái phép các tài khoản mạng xã hội của công ty.

Cụ thể, một nhà phát triển của dự án (chưa được tiết lộ danh tính) đã chuyển 1 triệu USD ra khỏi quỹ kho bạc Bonkler của Milady. Tuy nhiên, công ty đảm bảo rằng các khoản dự trữ khác, Remilia NFTs, Bonkler’s NFT, metadata và domains vẫn được an toàn.

Ngay sau vụ việc xảy ra, công ty đã tạm dừng một số hoạt động hàng ngày như một biện pháp phòng ngừa, đội ngũ Milady đang cố gắng nâng cấp hệ thống để sớm có thể hoạt động lại bình thường.

Có vẻ như nhà phát triển lừa đảo này không hành động một mình mà có sự hẫu thuẫn từ đồng bọn nhằm cố gắng giành quyền kiểm soát tài sản và mạng xã hội của công ty.Hiện tại, họ đã hack thành công tài khoản X (Twitter) của Milady, Remilio Baby và Remilia. Những động thái táo bạo như vậy không chỉ bộc lộ cuộc tranh giành quyền lực nội bộ mà còn đặt ra câu hỏi về các biện pháp an ninh mạng của tổ chức.

Fang bày tỏ quyết tâm truy tố những kẻ phạm tội và buộc họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, vì sự việc này không chỉ gây tổn hại đến nội bộ công ty mà còn cả cộng đồng tin tưởng vào tầm nhìn của Milaydy. Các cá nhân liên quan đã được xác định danh tính và bị sa thải khỏi tập đoàn Remilia.

Qua sự cố này, mọi người cũng thấy rõ tầm quan trọng của việc bảo mật an ninh mạng. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở mọi người không nên đặt "niềm tin đặt sai chỗ", hạn chế giao quyền kiểm soát những thông tin mật của tổ chức cho người không đáng tin cậy để tránh "tiền mất tật mang".

Vào thời điểm viết bài, giá sàn của Milady Maker đã giảm 12,1% trong 24 giờ qua. Ngoài ra, còn có một đợt bán tháo lớn khiến bộ sưu tập biến động mạnh.

Share this post