/ 4 min read

Nakamigos Cloaks ra mắt, đón nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng holder

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nakamigos Cloaks ra mắt, đón nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ cộng đồng holder

Nakamigos đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích hậu sau thông báo ra mắt phiên bản Nakamigos Cloarks.

Dự án NFT Pixel nổi tiếng Nakamigos đang vấp phải nhiều phản ứng gay gắt từ cộng đồng holder sau thông tin ra mắt bộ sưu tập Nakamigos Cloaks vào ngày 14/9 vừa qua.

Nakamigos Cloaks là bộ sưu tập gồm 20.000 NFT Pixel tương tự bản NFT gốc Nakamigos, song thiết kế của Cloarks lại tập trung vào tông màu tối và xám, khác biệt với thiết kế rực rỡ bắt mắt của bộ sưu tập NFT Nakamigos cũ.

Đặc biệt, các nhân vật Pixel Nakamigos của phiên bản Cloarks được khoác thêm những chiếc áo có mũ trùm đầu và được phân cấp thành 6 vai trò chính, bao gồm: Warrior, Knightm Archer, Wolf, Sorceress, Wizard.

Nakamigos Unveils 20k NFT "Cloaks" Collection. Minting at 0.05 ETH with No  Perks for Holders; Floor Drops from 0.4 ETH to 0.2 ETH. Is this a Cash  Grab? : r/NFTS
Giao diện của các nhân vật trong bộ sưu tập NFT Nakamigos Cloarks.

Trong 1 Blog trên Mirror.xyz, các nhà phát triển của Nakamigos cho biết nhân vật hiếm nhất là Black Panthers, theo sau là Bats, Yin-Yang, Cheetah, Komodo Dragons cũng được đề cập đến như những nhân vật nổi bật của bản phát hành sắp tới.

Black Panther là nhân vật hiếm nhất trong bộ sưu tập NFT Nakamigos Cloarks.

Bên cạnh Main Characters, nhà phát triển còn bổ sung các đặc tính (trait) để phân loại NFT Nakamigos Cloarks, đơn cử như: Attribute Levels, Forms, Rares, Items. Với Cloarks, bộ sưu tập NFT này sẽ có đến 200 traits cho nhân vật. Dự án cũng nhấn mạnh việc con số trên không bao gồm trai Attribute Level.

Trong giai đoạn phát hành sớm, mỗi NFT Nakamigos Cloarks sẽ có giá mint là 0.05 ETH dành cho các holder của NFT Nakamigos (Tương đương $81 tại thời điểm đưa tin). Với vòng công khai, số tiền để mint NFT này vẫn giữ múc giá tương tự như vòng Early Access và diễn ra sau đó 1 tiếng.

Thông tin cổng đăng ký Mint NFT Nakamigos Cloarks.

Quá trình mint NFT mới Nakamigos Cloarks sẽ diễn ra trực tiếp trên website của dự án tại: https://nakamigos.io/. Ngày mint NFT này bắt đầu vào 21/9/2023.

Trái ngược với những tín hiệu khả quan và sự đón nhận từ cộng đồng, bộ sưu tập NFT Nakamigos đã có ghi nhận những con số vô cùng tiêu cực khi giá bộ NFT này đã giảm mạnh 45% xuống còn 0,21 ETH. Chỉ trong 6 giờ, Nakamigos đã giảm gần một nửa với 290 NFT được bán ra.

So với tổng nguồn cung, số NFT bán ra hiện tại chỉ chiếm một phần nhỏ nên áp lực bán trong vài ngày tới dự kiến sẽ mạnh hơn những gì đang diễn ra. Bộ sưu tập này đã từng giao dịch ở mức 0.39 ETH trước khi giảm mạnh đến 48%.

Nakamigos phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng sau thông báo trên và dẫn đến đợt bán tháo mạnh mẽ.

Việc phát hành thêm phiên bản Nakamigos Cloarks khá tương đồng so với sự kiện PROOF ra mắt bộ sưu tập NFT Moonbirds Mythics gần đây, nhất là phong cách thiết kế của hai bộ sưu tập Mythics Moonbirds và Nakamigos Cloarks có khá nhiều sự tương đồng trong trang phục và màu sắc.

Tuy nhiên, nhờ cơ chế độc đáo trong quá trình thử nghiệm BST “Mythics” bao gồm cơ chế phân phối NFT Mythics Egg và mint NFT Methics, PROOF đã tránh được những quyết định sai lầm khiến giá bộ NFT Moonbirds gốc giảm sút như Azuki vào tháng 6/2023 và rất có thể, là Nakamigos sắp tới.

Cập nhật mới nhất (9:30 tối ngày 14/9/2023)

Dự án Nakamigos vừa đăng tải 1 Tweet thông báo Holder của bộ sưu tập gốc Nakamigos giờ đây có thể freemint phiên bản NFT mới Nakamigos Cloaks.

Giá NFT này tăng trở lại sau khi tạo đáy ở 0.17 ETH và khối lượng giao dịch 24h qua đạt mức 425 ETH (tương đương 694.137 USD).

NFT.vn

Share this post

Related Posts