/ 3 min read

Nền tảng NFT Zora mang lại nhiều doanh thu hơn cho nhà sáng tạo

On this page
Nền tảng NFT Zora mang lại nhiều doanh thu hơn cho nhà sáng tạo

Zora đã thực hiện một số cập nhật mô hình phân chia doanh thu mới nhằm hỗ trợ cho người sáng tạo nhận được nhiều tiền hơn.

Cuộc tranh về "tiền bản quyền" của nghệ sĩ chưa bao giờ có hồi kết. Trước những thách thức trên. NFT marketplace Zora đã thực hiện một sốcập nhật mô hình phân chia doanh thu mới nhằm hỗ trợ cho người sáng tạo nhận được tiền nhiều hơn.

Theo mô hình phân chia doanh thu mới, giờ đây người sáng tạo sẽ nhận được tối thiểu 42% thu nhập từ các lần freemint, cho phép họ hưởng lợi từ công việc của mình ngay cả khi cung cấp NFT miễn phí. Hơn nữa, toàn bộ doanh thu được tạo ra từ các khoản mint trả phí sẽ được chuyển trực tiếp cho người tạo.Điều này mang lại cho họ quyền sở hữu toàn bộ lợi nhuận. Động thái này nhằm khuyến khích nhiều người sáng tạo niêm yết dự án của họ trên Zora. Đổi lại, Zora sẽ tiếp cận được tệp khách hàng mới tiềm năng.

Zora cũng ghi nhận sự đóng góp của các nhà phát triển trong hệ sinh thái của họ và tìm cách thưởng cho họ. Họ sẽ đưa ra những chính sách vềdoanh thu phù hợp hơn cho những người tích cực ủng hộ Zora.

Một loạt những người sáng tạo nổi tiếng, bao gồm Bobby Kim và Latashá, đang phát hành các bộ sưu tập NFT miễn phí trên Zora để chào mừng bản cập nhật về phí của nền tảng.

Trước tháng 2, nền tảng này đã áp đặt khoản phí 5% đối với người sáng tạo cho mỗi lần bán NFT. Nhưng sau đó, Zora đã bãi bỏ điều khoản trên. Zora cho rằng, "tiền bản quyền" là phần thưởng nhà sáng tạo đáng được nhận. Đó cũng như một sự khích lệ, động viên cho tinh thần sáng tạo của các nghệ sĩ NFT/web3.

Dee Goens, Co-founder và COO của Zora, nhấn mạnh cam kết của nền tảng đối với phúc lợi của người sáng tạo. Thừa nhận những thách thức mà họ phải đối mặt trong thế giới cạnh tranh của NFT và Web3. Mục tiêu là để đảm bảo rằng những người sáng tạo không bị đánh thuế quá mức, mà thay vào đó được trao quyền để phát triển một cách toàn diện.

"Tiền bản quyền" là một bài toán nan giải, khó lòng giải quyết vẹn toàn trong một sớm một chiều. Với các nền tảng như Blur hay OpenSea áp dụng các mô hình “tùy chọn tiền bản quyền” để phục vụ cho các nhà giao dịch .Thật không may, sự thay đổi này gây ra căng thẳng giữa các nền tảng và người sáng tạo.

Trước những thách thức này, Zora đã áp dụng đổi mới, như một bước đi đầy hứa hẹn hướng tới một thị trường NFT phát triển và công bằng hơn.Những động thái như thếnày sẽ mang lại lợi ích cho những người sáng tạo,thúc đẩy một hệ sinh thái toàn diện và bền vững hơn cho người sáng tạo cũng như người sưu tập.

Share this post

Related Posts