/ 2 min read

Nghệ sĩ Takashi Murakami "rời bỏ" thị trường NFT

On this page
Nghệ sĩ Takashi Murakami "rời bỏ" thị trường NFT

Takashi Murakami, nghệ sĩ đương đại Nhật Bản tuyên bố rời bỏ thị trường NFT. Đây là quyết định bất ngờ của ông sau khi đã tham gia vào thị trường NFT vào cuối năm 2021.

Murakami đã cho ra mắt hai bộ sưu tập NFT: Clone X - hợp tác với RTFKT vào tháng 12 năm 2021 và Murakami.Flowers vào tháng 5 năm 2022. Cả hai bộ sưu tập đều mang phong cách nghệ thuật đặc trưng của ông, với những hoa cười rực rỡ đầy màu sắc đều gây được tiếng vang lớn tới cộng đồng NFT.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với The Guardian tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á, Murakami đã thẳng thắn nói: “Có lẽ tôi sẽ không phát hành thêm NFT nào nữa”. Ông cho biết rằng đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm việc với NFT, đặc biệt là với bộ sưu tập Murakami.Flowers. Ông đã phải hoãn ra mắt để chỉnh sửa lại sản phẩm, nhưng khi tung ra vào tháng 5 năm 2022, thị trường tiền điện tử và NFT đã sụt giảm mạnh.

Murakami cũng đã xin lỗi những người hâm mộ đã mua NFT của ông vì giá sàn và doanh số bán hàng không cao như mong đợi. Tuy nhiên, ông cũng nhận được sự cảm thông từ cộng đồng, bởi vì đã đem làn sóng nghệ thuật mới tới thị trường NFT.

Vào thời kỳ đỉnh cao, giá NFT của Murakami.Flowers đạt mốc 27.000 USD/NFT với khối lượng giao dịch lên đến 26.714 ETH. Nhưng giờ đây, mức giá sàn của NFT giao động khoảng 573 USD/NFT.

Share this post

Related Posts