/ 2 min read

Nghệ sĩ ACK hợp tác với Transient Labs tung ra phần cứng "TRACE"

On this page
Nghệ sĩ ACK hợp tác với Transient Labs tung ra phần cứng "TRACE"

Nghệ sĩ kĩ thuật số Alpha Centauri Kid (ACK) và Transient Labs hợp tác tung ra TRACE. TRACE được là viết tắt của "Tokenized Records for Artwork Certification and Evolution". Tạm dịch là “Bản ghi được mã hóa để chứng nhận và phát triển tác phẩm nghệ thuật”

Nghệ sĩ kĩ thuật số Alpha Centauri Kid (ACK) và Transient Labs hợp tác tung ra TRACE. TRACE được là viết tắt của "Tokenized Records for Artwork Certification and Evolution". Tạm dịch là “Bản ghi được mã hóa để chứng nhận và phát triển tác phẩm nghệ thuật” dành riêng cho cả nghệ thuật vật lí.

Công nghệ này sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường nghệ thuật truyền thống gia nhập vào Web3. TRACE đại diện cho sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ và nghệ thuật. Về cốt lõi, nó là một con chip an toàn được liên kết vật lý với một tác phẩm nghệ thuật, ghép nối tác phẩm nghệ thuật đó với chứng chỉ xác thực trên blockchain dưới dạng NFT. Sau khi được xác thực bởi người sáng tạo ban đầu hoặc người đại diện được chỉ định, hồ sơ của tác phẩm nghệ thuật sẽ được ghi nhận vĩnh viễn vào blockchain.

Nhóm Transient Labs đã tweet : 

“TRACE sẽ có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật và hồ sơ lịch sử mới cho nghệ thuật, đồ sưu tầm, v.v. Nó kết hợp các hợp đồng của người sáng tạo có chủ quyền (L1 hoặc L2), Lưu trữ bất biến nguồn gốc các tác phẩm trên blockchain và các chip an toàn, tiên tiến được nhúng vào các vật thể vật lý, sở hữu chứng chỉ xác thực kỹ thuật số TRACE.”

ACK cho biết anh ấy là người đã đề xuất với Transient ý tưởng này vào tháng 6 năm 2023 và họ bắt tay vào làm ngay.

“Nguồn gốc này rất quan trọng đối với tôi bởi vì, với tư cách là một người ngưỡng mộ nghệ thuật, tôi muốn biết những tác phẩm tôi yêu thích đã ở đâu và chúng đã được bán cho ai. 

TRACE sẽ được "trình làng" vào tháng 31/10. Giá cả chưa được công bố chi tiết nhưng Transient Labs đã úp mở nó "không đắt" .

Share this post

Related Posts