/ 3 min read

Nghệ sĩ NFT Danny Casale đã thắng vụ kiện trị giá hàng triệu USD

On this page
Nghệ sĩ NFT Danny Casale đã thắng vụ kiện trị giá hàng triệu USD

Nghệ sĩ NFT Danny Casale đã thắng vụ kiện trị giá hàng triệu USD

Danny Casale là một nghệ sĩ NFT nổi tiếng với nghệ danh Coolman Coffeedan. Anh gây được tiếng vang trong cộng đồng nghệ thuậttruyền thống và cả web3 thông qua tác phẩm “Snakes Have Legs”.

ẢNH: Nghệ sĩ Danny Casale.

“Snakes Have Legs” đã được trưng bày tại các phòng triển lãm lớn khắp thế giới như K11 Shanghai, Art Basels Hong Kong và Miami Beach. Mang về cho anh nhiều thành tựu lớn như đạt được 5 triệu lượt view trên YouTube và hơn 6 triệu followers trên Instagram và TikTok.

Chưa kịp vui mừng vì thắng lợi trên, Danny Casale đã bị DigiArt LLC khởi kiện vào tháng 3 năm 2022. DigiArt LLC là một nền tảng được đồng sáng lập bởi Robert Earl, một tỷ phú cũng là người sáng lập và CEO của Planet Hollywood.

Trong vụ kiện, DigiArt LLC, cáo buộc Casale “đã ký một thỏa thuận” với họ, trong đó yêu cầu hai bên “chia số tiền bán được từ bất kỳ NFT nào của Casale với tỷ lệ 50-50”. Công ty tuyên bố họ đã dành nguồn lực của mình, bao gồm cả tiền bạc và thời gian, để quảng bá công việc của Casale trong quá khứ.

Trước những cáo buộc trên Casale chia sẻ rằng :

“Vấn đề duy nhất là hợp đồng mà họ đưa ra đã được ký kết, ghi ngày tháng, chưa bao giờ tồn tại”.

Tháng trước, Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Quận Trung của Florida đã ra phán quyết có lợi cho Casale. S au khi điều tra, cơ quan pháp lí đã không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy nguyên đơn và bị đơn đã ký kết một thỏa thuận. Kết quả là vụ kiện đã bị bác bỏ, theo một thông cáo báo chí đưa ra vào ngày 22 tháng 9.

Casale đang kêu gọi các nghệ sĩ NFT khác thận trọng hơn khi tin tưởng giao tác phẩm của người khác. 

“Tôi nghĩ bài học lớn nhất cho tất cả nghệ sĩ là hãy hết sức cẩn thận với những người mà bạn tin tưởng.Đừng tạo điều kiện dễ dàng cho những người muốn vào phá hỏng những gì bạn đã xây dựng.

Trong một khoảng thời gian ngắn mà NFT Casale đã giao dịch hàng triệu triệu USD. Vì vậy, đã khơi dậy lòng tham của một số người và muốn đâm đơn kiện anh để được chia chát một phần nào đó. Qua vụ khởi tố trên, Casale hy vọng câu chuyện của mình sẽ là một bài học cho những người khác và có thể ngăn chặn những kẻ xấu đang cố tình muốn bòn rút công sức, chất xám sáng tạo của nghệ sĩ truyền thống nói chung và kĩ thuật số nói riêng.

Share this post

Related Posts