/ 2 min read

Nghệ sĩ NFT Beeple hoàn thành 6000 tác phẩm "Cột mốc son trong lịch sử nghệ thuật"

On this page
Nghệ sĩ NFT Beeple hoàn thành 6000 tác phẩm "Cột mốc son trong lịch sử nghệ thuật"

Bạn có tin rằng có một nghệ sĩ tạo ra một tác phẩm nghệ thuật mới mỗi ngày trong suốt 16 năm không ?

Beeple bắt đầu chiến dịch Everydays vào năm 2007, trong đó ông cam kết mỗi ngày tạo ra một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, bất kể chuyện gì xảy ra. Chiến dịch này đã kéo dài hơn 16 năm, và tính đến ngày 5 tháng 10 năm 2023, đã chạm cột mốc vàng son 6000 tác phẩm nghệ thuật.

Beeple đã tạo và chia sẻ nghệ thuật của mình trên trang cá nhân Twitter trong nhiều năm liền và Everydays là một tập hợp các tác phẩm nghệ thuật đa dạng và phong phú, từ ngộ nghĩnh đến chính trị. Ông thường sử dụng tác phẩm của mình để khám phá các sự kiện hiện tại và các vấn đề xã hội.

Beeple, tên thật là Mike Winkelmann, là một nghệ sĩ kỹ thuật số, nhà thiết kế đồ họa và nhà làm phim hoạt hình người Mỹ. Anh được biết đến với những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số độc đáo và mang tính thời sự.

Ông được biết rộng rãi với tác phẩm “Everydays — The First 5000 Days” là NFT có giá trị cao nhất tính đến thời điểm hiện tại, được bán với giá kỷ lục 69 triệu USD. Nếu tính luôn tất cả các tác phẩm nghệ thuật, đây là tác phẩm đắt giá thứ ba thế giới của một tác giả đương đại.

Studios của Beeple tại Charleston, SC

Trước đó, CryptoPunks cũng được tổ chức sự kiện tại studios của ông để kết nối trao đổi giữa những người đam mê, người sáng lập và các nhân vật chủ chốt trong cộng đồng hay tổ chức cuộc thi nghệ thuật sáng tạo lấy cảm hứng từ CryptoPunks.

NFT.vn

Share this post

Related Posts