/ 2 min read

Nhà đấu giá Sotheby’s bị kiện vì “shill bẩn" NFT BAYC

On this page
Nhà đấu giá Sotheby’s bị kiện vì “shill bẩn" NFT BAYC

Nhà đấu giá Sotheby's bị liên đới trong một vụ kiện liên quan đến NFT BAYC. Với cáo buộc quảng cáo quá mức, thôi phồng giá trị cho dự án.

Nhà đấu giá Sotheby's đã bị kiện với những cáo buộc " Thổi phồng giá trị của BAYC thông qua loạt chiến dịch truyền thông sai sự thật" nhằm lừa đảo nhà đầu tư.

Sotheby's được chỉ định là bị đơn trong một vụ kiện tập thể được đệ trình tại California vào tuần trước cùng với Yuga Labs. Phía nguyên đơn cáo buộc Sotheby’s tham gia vào âm mưu “shill bẩn” BAYC. Và vào tháng 9, Sotheby’s đã bán 101 NFT Bored Ape cho FTX trị giá khoảng 24 triệu USD.

FTX Bought 101 Bored Apes at the Record-Breaking Sotheby's Auction.  Securities Fraud Alert?

Ban đầu Sotheby’s thông báo bán cho một nhà đầu tư nghệ thuật truyền thống Tuy nhiên, theo tài liệu được sàn FTX công bốsau khi phá sản, sàn giao dịch này mới chính là người mua những NFT trên. Do đó, nhà đấu giá nổi tiếng của chúng ta lại bị cáo buộc thêm tội cung cấp thông tin sai lệch đến công chúng, gây hiểu nhầm rằng NFT đã được giới đầu tư nghệ thuật truyền thống chấp nhận và thực sự có giá trị.

Trước những sự cáo buộc trên, nhà đấu giá cho rằng nó là những lời cáo buộc "vô căn cứ", đồng thời nói thêm rằng "Sotheby's sẵn sàng bảo vệ mình một cách mạnh mẽ".

Sotheby’s trong thời gian qua vẫn tiến hành các đợt mở bán NFT, gần đây nhất là sự kiện thanh lý NFT của quỹ Three Arrows Capital cũng đã phá sản trong năm 2022.

Sotheby’s không phải là người duy nhất bị những kiện liên quan đến NFT nhà Yuga Labs. Trước đó, có một list danh sách những KOLs đình đám khác như DJ The Chainsmokers, DJ Steve Aoki, nhà sản xuất âm nhạc Marshmello, rapper Future, ca sĩ Timbaland, Justin Bieber, Madonna, Post Malone, nhà đầu tư Mark Cuban, ngôi sao NBA Stephen Curry, ngôi sao tennis Serene Williams, huyền thoại bóng rổ Shaquille O’Neal, người dẫn chương trình Jimmy Fallon, diễn viên Paris Hilton và Gwyneth Paltrow, Kvein Hart cũng bị cáo buộc "shill bẩn", "PR" thổi phồng giá trị của BAYC thông qua loạt chiến dịch truyền thông sai sự thật

Vào tháng 05/2022, MoonPay và Yuga Labs lại dính vào "lùm xùm": MoonPay cũng bị cáo buộc "rút ruột" 150 triệu USD tiền gọi vốn để phục vụ cho các khoản chi cá nhân của đội ngũ sáng lập.

Share this post

Related Posts