/ 3 min read

Tạo ra một "cú lừa"cho con bot tự động sao chép lệnh, nhà giao dịch NFT thu về 800 ETH

On this page
Tạo ra một "cú lừa"cho con bot tự động sao chép lệnh, nhà giao dịch NFT thu về 800 ETH

Một nhà giao dịch đã thành công bẫy được một con bot chuyên đi "copy trade" lệnh bid NFT của mình trên sàn Blur và thu về lợi nhuận 800 ETH

Gần đây, trên Twitter đang dấy lên một nhà giao dịch đã thành công bẫy được một con bot chuyên đi sao chép lệnh bid của mình và thu về lợi nhuận 800 ETH.

Cụ thể, một người có tên là Hanwe Chang đã phát hiện ra một con bot sử dụng thủ thuật "copy trade" chuyên bắt chước các lệnh đặt giá thầu của anh trên sàn Blur , Hanwe Chang quyết định dùng "gậy ông đập lưng ông" lừa con bot đó và thu được 800ETH.

Vào ngày 06/08, Hanwe đã mua vào 12 NFT Azuki background “Off White A” với giá dưới 5 ETH, sau đó đặt bán chúng với giá 50 ETH (trị giá khoảng 91.500 USD) cho mỗi NFT. Và con bot "Elizab.eth" này đã copy lệnh và thiệt hại gần 800ETH

Trong khi đó, Hanwe Chang đã nhanh chóng lọt top bảng xếp hạng các nhà giao dịch của Blur với khoảng 16.000 điểm ngày hôm đó.

Chủ nhân của bot tự động kia là tài khoản Twitter Elizab.eth sau khi phát hiện sự việc đã thể hiện

Sau khi sự việc xảy ra , chủ nhân của con bot “elizab.eth” đã lên tiếng trên Twitter. Anh mong muốn thiện chí được hoàn lại số tiền trên và Hanwe có thể giữ lại 10%.

Bên cạnh những người trong cuộc, cộng đồng Twitter cũng có nhiều ý kiến trái chiều, tranh cãi xung quanh sự việc này.

A Raving Ape cho rằng:

Hanwe chỉ đơn giản là sử dụng “mánh khoé” và đây là trường hợp điển hình của PvP . Trước đó nhà đầu tư NFT cũng đã cảnh báo bot giao dịch này dừng việc sao chép lệnh của mình.

Nhưng một KOL khác với bút danh Dave III nghĩ rằng: Hanwe không nên khoe khoang về chiến tích của mình vì đó là lừa đảo, thậm chí là bất hợp pháp.

“Đặt giá thầu bạn không muốn được chấp nhận chỉ để kích hoạt các giá thầu khác là một phần bất hợp pháp”

Sự việc này vẫn còn gây ra nhiều luồng tranh cãi chưa có hồi kết. Qua đó, cũng thể thiện rằng thị trường NFT ngày càng phát triển nhưng song song đó vẫn còn nhiều lỗ hổng và cậm bậy. Vì vậy, là một nhà đầu tư thông minh, các nhà sưu tập nên trang bị đầy đủ kiến thức và DYOR thật kỹ trước khi xuống tiền đầu tư để hạn chế rủi ro.

Share this post

Related Posts