/ 4 min read

Nhà phát triển game Fabel, Peter Molyneux, tham lĩnh vực Game Web3 với dự án mới "Legacy"

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nhà phát triển game Fabel, Peter Molyneux, tham lĩnh vực Game Web3 với dự án mới "Legacy"

Một nhà phát triển game nổi tiếng, từng thuộc biên chế Studio game Lionhead, sắp tham gia lĩnh vực Web3 Gaming cùng dự án mới.

Nhà phát triển game nổi tiếng Peter Molyneux, người được biết đến với loạt game nhập vai hành động Fable, đang bước chân vào thế giới của công nghệ blockchain với tựa game mang tên "Legacy".

Bước chuyển này không làm người hâm mộ ngạc nhiên, khi sự giao thoa giữa game và blockchain đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, hành trình của Molyneux đã đầy sóng gió, từ thành công của Fable đến những tranh cãi xoay quanh các dự án sau này.

Not a parody: Peter Molyneux reveals NFT business sim Legacy | Metro News

Dấu ấn của Molyneux đã giảm đi đáng kể khi ông rời khỏi Lionhead Studios, một studio thuộc quyền sở hữu của Microsoft. Những tranh cãi xoay quanh "giải thưởng "life-changing" từ ứng dụng game di động "Curiosity: What’s Inside The Cube?" và việc liên quan đến trò chơi "bom xịt" Godus đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nhà phát triển này. Các trò chơi sau này của Molyneux cũng gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý từ game thủ.

Mặc dù vậy, sự thử nghiệm của ông với trò chơi blockchain "Legacy" lại ghi nhận những con số thành công đáng kể, khi tựa game này đã kiếm được 40 triệu bảng Anh trước ngày ra mắt chính thức. Sau nhiều năm phát triển, trò chơi này sẽ được phát hành trên các nền tảng vào ngày 26/10 sắp tới, đi kèm đó là phiên bản hỗ trợ dành cho PC và MAC.

Ý tưởng của tựa game "Legacy" xuất hiện vào nhiều năm trước, thời điểm mà NFT được xem là "cái gai" trong mắt ngành công nghiệp game. Ban đầu, nhiều nhà phát triển đã lo ngại rằng xu hướng NFT có thể chiếm đa số thị trường game. Tuy nhiên, các công ty lớn, bao gồm Ubisoft, đã nhanh chóng tích hợp những tiện ích của NFT và xóa bỏa rào cản định kiến này của các nhà phát triển và người dùng truyền thống.

Legacy | Developer AMA. Nguồn: YouTube Gala Games.

"Legacy" là dự án game Web3 đầy tham vọng, được mô tả như "một hành trình đặc biệt nơi sự sáng tạo, chiến lược và đổi mới gặp nhau". Tựa game này có nét tương đồng như Sim, một trò chơi thế giới ảo Web2 về lối chơi, cách thiết kế, tạo hình nhân vật nhưng hoạt động trên Blockchain.

"Legacy" dự kiến sẽ được phát hành bởi Gala Games, một công ty chuyên về Web3 và các dự án NFT. Sự lựa chọn của Gala Games cho thấy sự cam kết tích hợp yếu tố blockchain và NFT vào trải nghiệm game. Song, cũng cần lưu ý khi 1 trong các CEO của đơn vị này đã từng gặp bê bối trong các vụ kiện thời gian gần đây, điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Peter Molyneux nói riêng và tựa game Legacy nói chung.

CEO và Co-Founder Gala Games ra tòa, cáo buộc hành vi đánh cắp 130 triệu USD
Các nhà sáng lập của dự án Gala Games đang kiện nhau ra tòa về việc nghi ngờ đôi bên đánh cắp 130 triệu USD.

Thị trường ảm đạm, trong khi một số công ty lớn ngành công nghiệp game đã rời khỏi mảnh đấy NFT, vẫn có những tổ chức lớn về Blockchain/Web3 Gaming như Gala Games, đang hỗ trợ và tiếp nối cho sự thành công của "Legacy" trong việc kiếm được 40 triệu bảng Anh trước khi phát hành chính thức. Điều này cho thấy có một thị trường tiềm năng đủ lớn cho các tựa game dựa trên blockchain, ngay cả khi gặp hoài nghi từ nhiều game thủ truyền thống.

Not a parody: Peter Molyneux reveals NFT business sim Legacy | Metro News

Tựa game này dự kiến phát hành phiên bản đầy đủ vào ngày 26.10, hứa hẹn sẽ thu hút người chơi trên PC và MAC. Liệu dự án mới của Molyneux có đánh dấu sự hồi sinh trong cộng đồng game thủ hay không? Câu trả lời vẫn là một ẩn số. Hiện ngay người dùng có thể truy cập và trải nghiệm tựa game Web3 Legacy trên ứng dụng web tại đây.

Trong khi công nghệ blockchain tiếp tục phát triển và tích hợp vào ngành game, "Legacy" đóng vai trò như một thí nghiệm thú vị tại sự giao thoa giữa tính sáng tạo, chiến lược và thể hiện tính cách mạng của Blockchain đối với lĩnh vực game truyền thống.

NFT.vn

Share this post

Related Posts