/ 2 min read

Nhiều công ty metaverse đứng trước bờ vực phá sản

On this page
Nhiều công ty metaverse đứng trước bờ vực phá sản

Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực metaverse Kakao và Com2uS sa thải hoàng loạt nhân viên.

Công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Kakao và nhà phát triển trò chơi Com2uS đang cắt giảm hàng loạt nhân sự trong bộ phận metaverse.

Metaverse in healthcare: Paving the road to Health 4.0

Nền tảng metaverse của công ty Com2uS, Com2Verse, chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 8 năm nay. Tuy nhiên, bộ phận kinh doanh đằng sau nền tảng metaverse đã ghi nhận khoản lỗ khoảng 6,2 triệu USD trong nửa đầu năm nay.

Bên cạnh đó, Colorverse, một nền tảng metaverse của Kakao Games cũng đã tiến hành sa thải hàng loạt nhân viên vì khoản lỗ 8,6 triệu USD vào năm ngoái.

Com2Verse - First look at metaverse from game developer Com2uS - MMO Culture

Tình trạng thị trường tiền điện tử khá ảm đạm và ngành metaverse cũng không ngoại lệ. Nhiều công ty trong lĩnh vực này phải cắt giảm nhân sự thậm chí phá sản. Metaverse của Meta đã chịu mức thua lỗ 13,7 tỷ USD. Tencent đã giải tán bộ phận metaverse tập trung vào thực tế mở rộng (XR) . Microsoft cũng làm điều này tương tự với bộ phận metaverse của mình để tập trung vào các dự án có khả năng tạo thu nhập trong ngắn hạn. CyTown, nền tảng metaverse nổi tiếng của Cyworld đã tuyên bố phá sản và ngừng hoạt động.

Mặc dù một số công ty công nghệ ở châu Á đang giảm bớt t quy mô metaverse của họ. Nhưng tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp Metaverse trị giá 20 tỷ USD. Bên cạnh đó, còn chi hàng tỷ đô đặt kế hoạch 3 năm phát triển lĩnh vực Metaverse.

Share this post

Related Posts