/ 3 min read

Những gì bạn cần biết về cổ phiếu NFT?

On this page
Những gì bạn cần biết về cổ phiếu NFT?

Cổ phiếu NFT là cổ phiếu của các công ty tham gia trực tiếp vào nền kinh tế NFT. Các công ty này có thể tạo/giao dịch NFT (hoặc làm các sản phẩm liên quan đến NFT).

Cổ phiếu NFT là gì?

Cổ phiếu là chứng khoán đại diện cho quyền sở hữu một phần của cá nhân trong một công ty hoặc tập đoàn. Cổ phiếu NFT là cổ phiếu của các công ty tham gia trực tiếp vào nền kinh tế NFT. Các công ty này có thể  tạo/giao dịch NFT (hoặc làm các sản phẩm liên quan đến NFT).

Đâu là sự khác biệt giữa cổ phiếu NFT và cổ phiếu truyền thống?

  • Cổ phiếu truyền thống đại diện cho quyền sở hữu của một cá nhân trong một công ty và có thể liên quan đến các dịch vụ, hàng hóa, sản phẩm truyền thống  không liên quan đến NFT.
  • Cổ phiếu NFT là cổ phiếu của các công ty tham gia vào thị trường NFT. Các công ty này có thể tham gia vào việc tạo, bán hoặc giao dịch NFT. Sự tăng trưởng của các cổ phiếu này được xác định bởi hiệu suất của thị trường NFT.

Một số ví dụ về cổ phiếu NFT như:

  1. NVIDIA - $388 tỷ đô
  2. Shopify - $47 tỷ đô  
  3. eBay - $24 tỷ đô
  4. Cloudflare - $14 tỷ đô
  5. Coinbase - $10 tỷ đô
  6. Draft Kings - $6 tỷ đô

(NFA - Không phải lời khuyên đầu tư tài chính)

Tương lai của cổ phiếu NFT

"High risk - high reward" - Tương lai của cổ phiếu NFT là không chắc chắn, nhưng tiềm năng tăng trưởng là đáng kể. Khi thị trường NFT tiếp tục phát triển và trưởng thành, sẽ có nhiều công ty tham gia vào ngành hơn. Điều này có thể dẫn đến tăng cường cạnh tranh và đổi mới, có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư.

Rủi ro khi đầu tư

Hình thức đầu tư tài chính nào cũng có rủi ro. Và cổ phiếu NFT cũng vậy. Hiện tại, thị trường NFT còn khá mới mẻ, biến động cao. Vì vậy, trước khi đầu tư anh,em nên DYOR thật kĩ trước khi xuống tiền mua bất cứ tài sản nào.

Cách đầu tư và giao dịch cổ phiếu NFT

Cổ phiếu NFT được giao dịch giống như cổ phiếu truyền thống trên các sàn giao dịch, môi giới chứng khoán truyền thống hoặc nền tảng đầu tư trực tuyến. Các công ty như vậy thường được cấp phép bởi SEC (Ủy ban trao đổi chứng khoán) trước khi phát hành các cổ phiếu liên quan đến NFT để đảm bảo tính hợp pháp của họ và khả năng có thể trả cổ tức cho các nhà đầu tư.

Kết luận

Cổ phiếu NFT là một xu hướng mới trên thị trường tài chính và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhưng hiện tại loại hình đầu tư này còn quá mới mẻ, biến động cao. Các bạn cần phải  phải nghiên cứu kỹ lưỡng về các công ty tham gia vào thị trường NFT trước khi đầu tư vào cổ phiếu của họ. Điều này bao gồm nghiên cứu tài chính của công ty, mô hình kinh doanh và tiềm năng phát triển.

Share this post

Related Posts