/ 3 min read

RTFKT: Vũ trụ NFT giày thể thao trị giá gần 1,4 tỷ USD

On this page
RTFKT: Vũ trụ NFT giày thể thao trị giá gần 1,4 tỷ USD

"Phygitals" là thuật ngữ kết hợp giữa "physical" (vật lý) và "digital" (kỹ thuật số), đề cập đến các sản phẩm hội tụ cả hai yếu tố tạo ra các sản phẩm kiệt tác.

Theo dữ liệu DefiLlama, bộ sưu tập NFT CloneX-Takashi Murakami đã thu về hơn 170 triệu USD từ đợt mở bán NFT vào cuối năm 2021. Nhưng tình hình kinh doanh không mấy khả thi, ​vào ngày 22/4/2022 Nike chính thức mua lại RTFKT Studios đánh dấu mở đầu cho kỷ nguyên "Phygital".

Nike và RTFKT đã tạo ra một vũ trụ NFT phygital, vũ trụ này đã tạo ra khối lượng giao dịch hơn 1,4 tỷ USD và doanh thu hàng trăm triệu USD trong vòng chưa đầy hai năm. Điều này cho thấy rằng phygitals đang trở thành một xu hướng phổ biến, ngay cả trong thị trường bear market.

Thành công của vũ trụ NFT phygital của Nike và RTFKT cho thấy rằng phygitals là một xu hướng lâu dài. Các thương hiệu khác nên bắt đầu suy nghĩ về cách họ có thể tích hợp phygitals vào sản phẩm và dịch vụ của mình để thu hút khách hàng.

Những người hâm mộ cuồng nhiệt RTFTK

Sutera - fan trung thành RTFTK, đã đầu tư hàng loạt NFT ClonX để có cơ hội mua giày vật lý trong đợt bán vô cùng hiếm hoi. Lần gần đây nhất, anh ấy đã mua 8 đôi RTFTK Air Force 1 phiên bản đặc biệt và một đôi Dunk Genesis Cryptokicks.

Cole Villemain, đồng sáng lập của bộ sưu tập NFT Pudgy Penguins, đã rất hào hứng khi sở hữu 27 đôi Dunk Genesis Cryptokicks, đôi giày thể thao Metaverse đầu tiên của RTFTK.

RTFKT ra mắt ứng dụng “Cryptokicks”, bước tiến lớn trong ngành giày thời trang
RTFKT ra mắt ứng dụng CryptoKicks, đôi giày thể thao Metaverse đầu tiên của riêng họ

Trong khi một đôi giày có giá khoảng 220 USD cho những người sở hữu NFT thì một số người đã cố gắng bán giày trên các thị trường thứ cấp như eBay với giá lên tới 1.000 USD.

Điều này khiến nhiều người phải đặt mua giày trong các đợt forging với giá thấp hơn, nhưng họ có thể phải đợi đến nửa năm nữa mới nhận được hàng. Điển hình như vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp LeBron James đã xuất hiện với đôi sneaker Nike x RTFKT chiếm chọn spotlight.

Ngành công nghiệp thời trang cao cấp

Ngành công nghiệp thời trang đã có bước chuyển lớn từ việc mua bán tại các cửa hàng truyền thống sang mô hình trực tuyến do đại dịch COVID-19 và sự xuất hiện của metaverse.

Xu hướng được thúc đẩy bởi các nhóm Millennial và Gen Z, những người coi metaverse như một trung tâm mua sắm, giao lưu và đi chơi thời hiện đại. Các thương hiệu truyền thống và xa xỉ đã bắt đầu cuộc đua vào không gian Metaverse.

Các cột mốc nhập không gian Metaverse của các thương hiệu lớn:

  • Dolce & Gabbana – 30/08/2021
  • NIKE – 22/11/2021
  • Adidas – 03/12/2021
  • Gap – 13/01/2022
  • New Balance – 13/01/2022
  • Prada – 21/01/2022
  • Balenciaga – 17/06/2022
  • Burberry – 11/07/2022
  • Gucci – 03/08/2022
  • Tiffany & Co. – 01/08/2022

NFT.vn

Share this post

Related Posts