/ 2 min read

Nokia trình chiếu video trải nghiệm Metaverse Trên Mạng 5G

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Nokia trình chiếu video trải nghiệm Metaverse Trên Mạng 5G

Nokia đã giới thiệu một trải nghiệm Metaverse độc đáo bằng kính VR và video trực tiếp 360 trên mạng 5G.

Cụ thể, tại Phòng thí nghiệm Tương lai 5G của Nokia tại Sydney, Úc, Nokia đã ứng dụng công nghệ Uplink Carrier Aggregation (CA) 5G từ TPG Telecom và công nghệ vi xử lý di động 5G của MediaTek để đưa người xem trải nghiệm Metaverse dưới hình thức video 360 độ qua các lăng kính VR (Kính thực tế ảo).

Trải nghiệm video 360 độ sử dụng mạng 5G từ Nokia.

Bằng cách kết hợp nhiều dải tần dưới 6 GHz, công nghệ CA của Nokia cung cấp tốc độ 5G tối ưu, cho phép truyền video 360 độ chất lượng cao theo thời gian thực.

Với sự hỗ trợ từ TPG Telecom và MediaTek, Nokia đã mang đến một buổi trải nghiệm Metaverse như xem phim, theo dõi các trận đấu thể thao vô cùng ấn tượng.

Trong suốt buổi trải nghiệm này, Leslie Shannon, Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát Triển Xu hướng của Nokia, đã có một bài diễn thuyết về tương lai của Metaverse.

Nội dung được chia sẻ xoay quanh việc phát sóng video 360 độ qua mạng 5G là một yếu tố để minh chứng cho tính ứng dụng của Metaverse trong cuộc sống. Ví dụ, mộ người lao động có thể áp dụng Metaverse để điều khiển robot thực hiện một công việc tiềm ẩn rủi ro cao, chẳng hạn như xử lý chất nổ.

Theo nghiên cứu "The metaverse at work" từ Nokia, 96% người tham gia đã nhận thức về tính ứng dụng tiềm năng của Metaverse trong cuộc sống . Họ tin rằng Metaverse sẽ mang đến khả năng sáng tạo, thúc đẩy hiệu quả, năng suất và tác động mạnh đến sự tồn tại của các doanh nghiệp trong kỉ nguyên chuyển đổi 4.0.

Những nỗ lực hợp tác của Nokia, TPG Telecom và MediaTek đã đưa Metaverse đến gần người dùng truyền thống. Bằng cách vượt qua ranh giới của công nghệ 5G, trải nghiệm người dùng từ Nokia sẽ làm sáng tỏ tính ứng dụng tiên tiến của Metaverse và NFT trong bối cảnh ngành công nghiệp kỹ thuật số ngày một phát triển.

Share this post

Related Posts