/ 2 min read

Nouns Dao chứng kiến cuộc chia rẻ lớn nhất lịch sử vì nhà đầu tư muốn "dứt áo ra đi"

On this page
Nouns Dao chứng kiến cuộc chia rẻ lớn nhất lịch sử vì nhà đầu tư muốn "dứt áo ra đi"

Nouns DAO đang chứng kiến cuộc chia rẻ lớn nhất lịch sử, tổng cộng 472 NFT (56%) đã được quy đổi thành 16,756 ETH (~27.3M USD) từ Treasury trong sự kiện Nouns Fork.

Nhiều nhà đầu tư qua cơn hype đã không còn quá "mặn mà" với dự án nên muốn "cắt lỗ" NFT của mình để "dứt áo ra đi". Tuy nhiên, bán theo giá thị trường đang giao dịch thì rõ ràng là lỗ quá nhiều, nên một số người tận dụng cơ chế fork của Nouns DAO để đòi "chia tài sản".

Hiện tại, quỹ của Nouns DAO nắm giữ 30.620 ETH (~ 50 triệu USD). Biểu quyết "Folk DAO" đã được thông qua, với 472 NFT (56%) đã đồng ý quyết định ra đi với tổng số tài sản được chia là 16.756 ETH (~ 27.3 triệu USD). Giờ đây, các holder có thể trả lại NFT để nhận về 35,5 ETH.

Thị trường NFT hiện nay khá ảm đạm, nhiều bộ sưu tập Blue chip giảm giá gần 99%, Nouns DAO cũng không tránh khỏi tình trạng trên. Vào thời kỳ đỉnh cao, giá sàn của NFT Noun ~200 ETH vào tháng 11/2022, hiện đã giảm mạnh xuống còn khoảng 35.5 ETH. Sự suy giảm giá trị này cho thấy sự bất mãn ngày càng tăng trong cộng đồng NounsDao dẫn đến sự ra đi ồ ạt.

Biểu đồ giá NFT Noun
Share this post

Related Posts