/ 2 min read

Nouns DAO đang điêu đứng vì sắp phải "Folk DAO"

On this page
Nouns DAO đang điêu đứng vì sắp phải "Folk DAO"

Nouns DAO đang đối mặt với vấn đề "folk DAO". và chia quỹ tiền trong kho bạc.

Dự án NFT Nouns DAO đang đối mặt với vấn đề "folk DAO". Nhiều nhà đầu tư biểu quyết muốn chia tách Nouns DAO và chia quỹ tiền trong kho bạc.


Biểu quyết cho việc folk DAO sẽ kéo dài trong 7 ngày và hiện tại đã có 216 Nouns tham gia, khoảng hơn 25% tổng cung. Vì vậy, việc fork này có nhiều khả năng sẽ được thông qua.

Hiện tại, quỹ của Nouns DAO nắm giữ 30.620 ETH (tương đương 50 triệu USD). Nếu biểu quyết trên được thông qua, những nhà người muốn "bỏ nhà ra đi" sẽ được chia tổng tài sản là 7.669 ETH (tương đương 12,4 triệu USD). Các holder có thể trả lại NFT và nhận về ~35,5 ETH, hiện đã có 222 NFT đã được đổi về ETH.

Thị trường NFT hiện nay khá ảm đạm, nhiều bộ sưu tập Blue chip giảm giá gần 99%, Nouns DAO cũng không tránh khỏi tình trạng trên. Khiến nhiề u nhà đầu tư phải "cắt lỗ" để "về bờ". Nên những người này đã tận dụng cơ mới của fork mới của Nouns DAO để phân chia tài sản. Nếu có 20% chủ sở hữu NFT muốn chia tách DAO thì một phần quỹ kho bạc cũng sẽ được chia theo tỷ lệ tương ứng.

Theo dữ liệu on-chain cho thấy, trước ngưỡng folk của Nouns DAO, một số người đã tích cực "gom hàng" .


Hiện tại chưa rõ mục đích của động thái trên, nhưng cộng đồng đang đặt ra giả thuyết rằng có một nhóm người muốn lợi dụng việc fork này để tách Nouns DAO ra thành một tổ chức mới nhằm phục vụ cho mục đích riêng của họ, chứ không đơn thuần là các nhà đầu tư muốn cắt lỗ, rời bỏ dự án.

Share this post

Related Posts