/ 3 min read

OpenSea ra mắt tính năng mới - "Make A deals"

On this page
OpenSea ra mắt tính năng mới - "Make A deals"

OpenSea thông báo ra mắt tính năng mới "Make A Deals" cho phép người dùng hoán đổi NFT ngang hàng với nhau (peer-to-peer) .

Make A Deal là gì?

Gần đây, OpenSea đã thông báo ra mắt  tính năng "Make A Deals" cho phép người dùng hoán đổi NFT ngang hàng (peer-to-peer) với nhau.

Để sử dụng tính năng mới này, cần lưu ý những điều kiện sau:

  • Các NFT phải ở trên cùng một mạng blockchain để có thể hoán đổi cho nhau (Ví dụ ETH- ETH, hay Solana -Solana. Hiện tại, không áp dụng swap NFT cross-chain.
  • Người dùng có thể swap 1NFT - 1NFT hoặc nhiều NFT, tuỳ thuộc vào giá trị của NFT có phù hợp hay không.
  • Nếu NFT có giá trị nhỏ hơn NFT người dùng muốn hoán đổi, họ có thể add fund ( gửi thêm tiền, thường là ETH/WETH) để thực hiện giao dịch dễ dàng hơn.

Các bước tạo Deals:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào OpenSea, nhấn chọn “Make A Deal
  • Bước 2: Tìm kiếm địa chỉ ví bạn muốn tiến hành trao đổi NFT, thông qua username, địa chỉ ví của họ hoặc tên miền ETH (ENS).
  • Bước 3: Chọn NFT của đối phương mà bạn muốn thực hiện giao dịch -> Nhấn "Next"
  • Bước 4: Chọn NFT mà bạn muốn swap. Nếu NFT của bạn có giá trị nhỏ hơn giá trị NFT bạn muốn đổi, bạn \\có thể dùng cơ chế “Add token” để thêm tiền cho giao dịch bạn tiến hành. -> Nhấn "Next"
  • Bước 5:  Kiểm tra các thông tin. Ký "Sign" để xác nhận và nhấn  "Send Deal".
  • Bước 6: Hoàn tất và đợi xác nhận giao dịch từ đối phương.

Lưu ý: Hiện tại, Deals Transaction sẽ không bao gồm phí OpenSea hoặc phí bản quyền . Chỉ tốn phí gas khi giao dịch.

Dưới đây, là giao dịch đầu tiên của "make a deal" các bạn có thể tham khảo.

Tổng kết

Tóm lại, đây không phải là một công nghệ gì quá mới mẻ. Nhưng nhìn chung, ưu tiên hàng đầu khi giao dịch NFT vẫn là an toàn và đơn giản. "Make a Deal" đã ra đời để giải quyết vấn đề trên. Tính năng này còn giúp đa dạng hóa phương thức giao dịch mua/bán NFT cho các nhà sưu tập. Tăng tính thanh khoản cho NFT. Hạn chế tình trạng scam khi giao dịch OTC (OpenSea là trung gian đáng tin cậy). Và đây có thể là điểm cộng, giúp OpenSea thu hút tệp khách hàng mới, giành lấy thị phần từ Blur.

Trên đây là toàn bộ nội dung về tính năng Make A Deals của OpenSea, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được Make a Deal là gì? và có thể tự tạo Deal Swap NFT mình thích. Hãy theo dõi NFT.VN, để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường NFT.

Share this post

Related Posts