/ 2 min read

OpenSea chính thức hỗ trợ Layer-2 Base

On this page
OpenSea chính thức hỗ trợ Layer-2 Base

Ngày 4/8, NFT marketplace hàng đầu OpenSea thông báo sẽ hỗ trợ cho mạng lưới Base.

Ngày 4/8, NFT marketplace hàng đầu OpenSea thông báo sẽ hỗ trợ cho mạng lưới Base.

Điều này có nghĩa là các tác phẩm nghệ thuật được mint trên Base sẽ được giao dịch mua, bán trên OpenSea.

Bên cạnh đó, ngày 9/8, Base sẽ tổ chức sự kiện "Summer Onchain" tặng NFT miễn phí cho người dùng để kỷ niệm sự ra mắt của mạng lưới. Có sự đồng hành hơn 50 thương hiệu, nghệ sĩ và các nhà sáng tạo hàng đầu như OpenSea, Coca-Cola, Atari, Fini, Rainbow, ...  

Sơ lược về Base:

  • Base là layer 2 được xây dựng bởi Coinbase. Được backed bởi sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai của Hoa Kỳ nên dễ dàng tiếp cận hơn hơn 110 triệu người dùng
  • Base cung cấp đầy đủ tính năng tương đương EVM với chi phí nhỏ và cam kết thúc đẩy nền tảng dành cho nhà phát triển.Với mã nguồn mở (Open-source), Base hướng đến tính phi tập trung, không cần cấp phép và mở cho bất kỳ ai.  
  • Base được xây dựng trên Optimism Stack với tầm nhìn tạo ra một "superchain".
  • Gần $100 triệu USD đã bridge sang Base trong vài ngày.

Sự bùng nổ của memecoin đã đẩy Base lên vị trí thứ 3 trong top các Layer 2 hoạt động tích cực nhất, xử lý gần 7,6 giao dịch mỗi giây (TPS). Tuy nhiên, một loạt thảm họa kéo theo, khi dự án memecoin BALD đầu tiên trên Base có dấu hiệu rug-pull. LeetSwap, DEX phổ biến nhất của mạng, cũng đã tạm dừng giao dịch trong thời gian ngắn sau khi bị exploit tổn thất 625.000 USD. Điều này,  đã khiến khối lượng giao dịch giảm xuống nhanh chóng.

Với sự hậu thuẫn từ Coinbase và đội ngũ giàu kinh nghiệm, Base được kì vọng sẽ có những cải tiến hể hơn để nâng cấp trải nghiệm người dùng, đồng thời giảm thiểu các sự cố không đáng có trong giai đoạn mainnet.

Share this post

Related Posts