/ 4 min read

Tiềm năng phát triển NFT tại Hoa Kỳ từ PayPal USD (PYUSD)

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Tiềm năng phát triển NFT tại Hoa Kỳ từ PayPal USD (PYUSD)

PayPal vừa giới thiệu stablecoin PayPal USD (PYUSD), mang đến những giải pháp thanh toán an toàn, phổ biến cho người dùng Mỹ trong giao dịch các loại tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử và NFT.

Paypal USD (PYUSD) là tiền pháp định kỹ thuật số được thiết kế để mang lại khả năng thanh toán tương tự như USDT (Tether), USDC (Circle).

Paxos Trust Company, đối tác phát hành PYUSD, đảm bảo khả năng quy đổi 1:1 của stablecoin này bằng đô la Mỹ. Tỷ lệ quy đổi được Paxos và PayPal cam kết hoàn toàn bằng tiền gửi, kho bạc và các khoản tương đương tiền mặt khác.

Với động thái này, người dùng PayPal tại Mỹ và các quốc gia phổ biến Crypto trên toàn cầu sẽ được trải nghiệm cổng thanh toán an toàn, linh hoạt, tiện lợi được giám sát từ công ty tài chính lâu đời PayPal.

PayPal thông báo ra mắt stablecoin PYUSD

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể chuyển PYUSD giữa các tài khoản và các ví tương thích, thực hiện giao dịch P2P, sử dụng PayPal USD để thanh toán tiền điện tử và vật phẩm NFT. Với nguồn gốc từ token ERC-20 trên chuỗi khối Ethereum, PYUSD đồng thời phục vụ các nhà phát triển để phát triển ứng dụng Web3.

Người dùng được cung cấp nhiều tiện ích thanh toán từ PayPal USD.

Có thể thấy, PYUSD chính là cầu nối giữ người dùng truyền thống đến với thế giới Web3. Với PayPal USD, người dùng có thể mua, giữ, bán và chuyển các loại tài sản như tiền mã hóa và NFT một cách tiện lợi, minh bạch hơn và dễ tiếp cận hơn.

PYUSD cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của các chỉ số NFT tại thị trường Mỹ vào thời gian tới.

Theo dữ liệu phân tích của Statista về NFT tại thị trường Hoa Kỳ cho thấy:

  • Doanh thu NFT dự kiến đạt 782 triệu đô la Mỹ vào năm 2023.
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm (CAGR từ 2023-2027) là 18,48%, dẫn đến tổng số tiền dự kiến là 1.541 triệu đô la Mỹ vào năm 2027.
  • Doanh thu trung bình từ mỗi người mua NFT lên tới 887,5 đô la Mỹ vào năm 2023.
  • Trên thị trường NFT, số lượng người dùng dự kiến sẽ lên tới 1.571 nghìn người vào năm 2027.
  • Tỷ lệ thâm nhập của người dùng sẽ là 0,3% vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 0,5% vào năm 2027.

→ Từ góc độ so sánh toàn cầu, Hoa Kỳ đạt doanh thu cao nhất (781.900,0 nghìn đô la Mỹ vào năm 2023).

Người dân Mỹ rất ưa chuộng các tác phẩm nghệ thuật, trong đó có NFT.

Xét về góc nhìn khách quan, người dân Hoa Kỳ rất yêu thích các tác phẩm nghệ thuật và đồ trang trí Handmade, điều này được minh chứng qua các case kinh doanh truyền thống triệu đô tập trung tới thị trường tiêu dùng Mỹ như mảng kinh doanh POD - Print On Demand các hình ảnh, họa tiết trên quần áo hoặc kinh doanh các mặt hàng Handmade trên Etsy.

Vì vậy, sự xuất hiện của PayPal USD sẽ là chất xúc tác giúp các số liệu trong báo cáo NFT Hoa Kỳ tăng trưởng vượt bậc hơn kỳ vọng.

Đặc biệt, PayPal đã ra 1 vài thông tin dự kiến về các chương trình đào tạo, giáo dục người dùng truyền thống sử dụng stablecoin PYUSD, điều này sẽ thu hút số lượng lớn người yêu nghệ thuật truyền thống tham gia vào lĩnh vực Web3.

Khi các “ông lớn” của tài chính truyền thống như PayPal tham gia vào lĩnh vực Web3 cũng là lúc ranh giới giữa tài chính truyền thống và thuật số càng phai mờ. Điều này được xem là cơ hội cho lĩnh vực có tiềm năng phát triển và tính ứng dụng cao như NFT.

NFT.vn

Share this post

Related Posts