/ 3 min read

Phòng trưng bày Saatchi ra mắt triển lãm nghệ thuật NFT-Crypto

On this page
Phòng trưng bày Saatchi ra mắt triển lãm nghệ thuật NFT-Crypto

Phòng trưng bày Saatchi ra mắt triển lãm nghệ thuật NFT-Crypto lần đầu tiên.

Phòng trưng bày Saatchi ra mắt buổi triển lãm nghệ thuật NFT-Crypto lần đầu tiên với tên gọi là “Long Live London” sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 10 trong khuôn khổ của sự kiện Focus Art Fair .

Việc tổ chức triển lãm này tại Saatchi, nền tảng của nghệ thuật đương đại, có ý nghĩa sâu sắc đối với sự tích hợp của nghệ thuật tiền điện tử với nghệ thuật truyền thống. Foundation sẽ là nền tảng được lựa chọn để phát hành kỹ thuật số của triển lãm.

Chương trình được giám tuyển bởi người phụ trách nghệ thuật kỹ thuật số Grida , CEO phòng trưng bày nghệ thuật kĩ thuật số IHAM ở Paris. Cô được biết đến với vai trò giám tuyển triển lãm NFT đầu tiên của Hàn Quốc, cũng như triển lãm Punkism, nơi trưng bày tác phẩm phái sinh CryptoPunk của 100 nghệ sĩ khác nhau. 

Các tác phẩm nổi bật bao gồm “The Sur ngạc nhiên” của OSF, “London Eye” của Leo Crane, “London Cipher” của ARTJEDI, và “The Silent Watch” của Claire Maguire, cùng những tác phẩm khác sẽ được trưng bày tại triển lãm. Nhằm tôn vinh lịch sử phong phú, văn hóa sôi động hoặc các địa danh mang tính biểu tượng của thành phố London.

Việc đưa nghệ thuật tiền điện tử vào Phòng trưng bày Saatchi chỉ là một trong nhiều ví dụ gần đây về việc các tổ chức nghệ thuật lâu đời sử dụng Web3. Trong tháng này, Musee d'Orsay của Pháp đã tuyên bố gia nhập không gian nghệ thuật tiền điện tử với sự hợp tác với Tezos Foundation. Ngoài ra, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại gần đây cũng đã công bố bộ sưu tập Bưu thiếp NFT để tôn vinh sự sáng tạo trên blockchain.

Ngoài “Long Live London”, Phòng trưng bày sẽ tổ chức một cuộc triển lãm thứ hai mang tên “Những nhà sưu tập toàn sao” vào ngày 7 tháng 10. Các nhà sưu tập nổi bật bao gồm Punk6529, Vincent Van Dough, Basileus, Sebastien Borget, Seephrase, v.v.

Kể từ khi thành lập vào năm 1985, Phòng trưng bày Saatchi đã đi tiên phong trong việc trưng bày các nghệ sĩ mới nổi, đạt được danh tiếng toàn cầu về nghệ thuật đương đại thông qua các cuộc triển lãm từ bộ sưu tập của Charles Saatchi. 

PSaatchi không chỉ là tổ chức duy nhất đưa nghệ thuật tiền điện tử vào phòng trưng bày . Trong tháng này, Musee d'Orsay của Pháp đã tuyên bố gia nhập không gian nghệ thuật tiền điện tử với sự hợp tác với Tezos Foundation. Ngoài ra, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại gần đây cũng đã công bố bộ sưu tập Bưu thiếp NFT để tôn vinh sự sáng tạo trên blockchain

Share this post

Related Posts