/ 4 min read

Plutocats: Bộ sưu tập NFT phiên bản Nouns trên mạng Blast

On this page
Plutocats: Bộ sưu tập NFT phiên bản Nouns trên mạng Blast

Plutocats, lấy cảm hứng từ sự sáng tạo từ Nouns NFT, đặt mục tiêu xây dựng một dự án NFT đột phá trên mạng Blast. Liệu Plutocats có thể gặt hái thành công như Nouns NFT hay không vẫn còn là một câu hỏi ẩn chứa nhiều ẩn số. Hãy Cùng NFT.VN tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Plutocats là gì?

Flutocats là gì

Plutocats là một bộ sưu tập Generative NFT PFP độc đáo được xây dựng trên nền tảng Blast, lấy cảm hứng từ dự án Nouns trên mạng ETH.

Plutocats là những hình ảnh đại diện cá nhân (PFP) được tạo ra bằng nét vẽ pixel độc đáo, mang đến sự mới mẻ và khác biệt so với các dự án NFT khác. Đặc biệt, NFT này được lưu trữ hoàn toàn trên Onchain.

Ngoài ra, Plutocats đã đạt được thành tích ấn tượng khi vượt qua hơn 3000 dự án khác và lọt vào top 47 dự án chiến thắng trong Cuộc thi Big Bang do Blast tổ chức. Đây là một chiến thắng quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong việc xây dựng và phát triển của Plutocats trong hệ sinh thái Blast.

Thông tin của bộ sưu tập Plutocats

Blast and Base NFT are heating up, what are they doing? - BlockBeats

Lợi ích nắm giữ NFT Plutocats

Khi sở hữu NFT Plutocats, bạn sẽ trở thành thành viên chính thức của cộng đồng Plutocats và hưởng nhiều quyền lợi như:

  • Quyền tham gia vào các hoạt động quản trị của DAO, bao gồm: Đề xuất và biểu quyết vào các nhóm thảo luận và đóng góp ý kiến cho sự phát triển của dự án.
  • Quyền truy cập vào các tính năng và dịch vụ độc quyền.
  • Và còn nhiều quyền lợi hấp dẫn khác trong tương lai

Cơ chế mint NFT

Cơ chế giá mint linh hoạt. Giá mint Plutocats không cố định mà thay đổi liên tục dựa trên nhu cầu thị trường mỗi ngày.  Giá tối thiểu của mỗi NFT sẽ thụu thuộc vào tỉ lệ giữa lượng ETH trong Treasury và số NFT đang có trong lưu thông. Điều này giúp đảm bảo tính công bằng

Mô hình kinh tế cộng đồng

Khi người dùng mint NFT Plutocats, một phần ETH thu được từ việc bán NFT sẽ được chuyển vào quỹ dự trữ chung (Treasury). Quỹ dự trữ này được sử dụng cho hai mục đích chính:

  • Kiếm lợi nhuận thực: Lượng ETH thu được từ việc người dùng mint NFT sẽ được chuyển vào Treasury và đem đi kiếm lợi nhuận trên Blast. Lợi nhuận sau đó sẽ được phân bổ lại cho chủ sở hữu NFT dưới dạng Blast point hoặc Blast Gold. Plutocats đã phân bổ 63.8k Blast Gold và 423 triệu Blast Point (khá cao so với những dự án khác). Điều này đã khiến giá sàn của Plutocats tăng x5 so với giá mint.
  • Cung cấp thanh khoản: Quỹ dự trữ cũng đóng vai trò như pool thanh khoản, cung cấp ETH cho người dùng muốn bán Plutocats NFT của họ. Điều này giúp đảm bảo tính thanh khoản cho thị trường và giúp người dùng dễ dàng bán NFT của họ khi họ muốn.

Mô hình quản trị

Plutocats sử dụng mô hình quản trị phi tập trung (DAO) dựa trên token ERC-20.

  • Mỗi người sở hữu Plutocats NFT sẽ nhận được một token ERC-20 nhất định.
  • Quyền biểu quyết của mỗi thành viên trong DAO sẽ được quyết định bởi số lượng token ERC-20 họ nắm giữ.
  • Các đề xuất về việc sử dụng quỹ dự trữ (Reserve Fund) sẽ được đưa ra bởi cộng đồng và được quyết định thông qua biểu quyết của các thành viên DAO.

Đội ngũ

Đội ngũ Plutocats hiện có 2 thành viên chính:

  • T Mobil: Từng là người đồng sáng lập Nouns NFT.
  • Wiz: Từng là người đồng sáng lập Nouns NFT.

Thông tin chi tiết về hai người đồng sáng lập này hiện chưa được tiết lộ nhiều.

Kênh Thông Tin Của Plutocats

Kết luận

Plutocats nổi lên như một hiện tượng độc đáo trong thị trường NFT đầy sôi động, mang đến làn gió mới cho hệ sinh thái Blast đang phát triển mạnh mẽ. Dự án thu hút sự chú ý của cộng đồng bởi mô hình kinh tế cộng đồng sáng tạo, tính nghệ thuật độc đáo và tiềm năng phát triển to lớn. Dự án không chỉ mang đến những giá trị cốt lõi cho người dùng mà còn tạo dựng một hệ sinh thái gắn kết, thúc đẩy sự phát triển chung.

Share this post

Related Posts