/ 4 min read

Quốc hội Anh phản đối bản quyền NFT và Token dành cho fan hâm mộ bóng đá

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Quốc hội Anh phản đối bản quyền NFT và Token dành cho fan hâm mộ bóng đá

Báo cảo của quốc hội Vương quốc Anh đã bày tỏ những lo ngại về vấn đề bản quyền NFT và tiện ích fan token dành cho người hâm mộ hâm mộ bóng đá.

Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Quốc hội Vương quốc Anh vừa cảnh báo về việc NFT có nguy cơ vi phạm bản quyền cao hơn, trong khi các loại fan token có thể khiến những fan hâm mộ bóng đá gặp rủi ro tài chính.

Phát biểu về báo cáo, Chủ tịch Ủy ban, Dame Caroline Dinenage, cho biết các chế độ quản lý truyền thống đã thất bại trong việc bảo vệ những người sáng tạo và người tiêu dùng bị cuốn vào thế giới tiền điện tử mới đầy biến động.

Gosport MP Caroline Dinenage 'chuffed' after finding out she has been named  a Dame in New Year's Honours while in kebab shop
Chủ tịch Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Quốc hội Vương quốc Anh Dame Caroline Dinenage.

Theo báo cáo ngày 11/10/2023 do Ủy ban này công bố, những người sở hữu NFT nhận thấy rằng những lợi thế mong đợi của NFT không như những gì chúng được mô tả. Thay vào đó, báo cáo đã nhấn mạnh sự hiện diện của những rủi ro tài chính và có thể tác động tiêu cực đến các nhà sáng tạo, người sở hữu NFT.

Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao từ Anh còn nêu lên sự quan ngại sâu sắc về tác động của NFT đối với các khung pháp lý hiện có tại quốc gia này, đồng thời chỉ ra những kết luận cho rằng "thời kỳ huy hoàng" của các hoạt động giao dịch, mua bán tài sản kỹ thuật số vào năm 2022 có thể sẽ không trở lại.

Liverpool FC phát hành bộ sưu tập NFT
Bộ sưu tập NFT "LFC Heroes Club" được câu lạc bộ bóng đá Anh Liverpool phát hành vào 24/03/2022.

Những lo ngại này phù hợp với một báo cáo gần đây từ DappRadar, cho thấy khối lượng giao dịch và doanh số bán NFT đã đạt mức thấp nhất kể từ quý đầu tiên của năm trước. Đây cũng chính là chủ đề được biên tập viên của NFT.vn cập nhật các số liệu chứng minh:

Doanh số bán NFT Ethereum đạt mức thấp kỷ lục trong tháng 9
Sức hút NFT trên Ethereum dường như đang giảm, kéo theo đó doanh số bán vô cùng ”ảm đạm” trong tháng 9 vừa qua.

Ủy ban này còn kêu gọi chính phủ phải "ép buộc" các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ NFT trong thị trường cần phải chịu trách nhiệm bảo vệ người tiêu dùng. Hơn nữa, họ nhấn mạnh việc giải quyết các vấn đề vi phạm bản quyền đang diễn ra.

Ủy ban còn tuyên bố việc sử dụng Fan Token của người hâm mộ trong bóng đá không được coi là biện pháp chấp nhận trong quy định sắp tới của các giải đấu bóng đá tại Anh.

Fan Token Burning: Revolucionando a Experiência do Fã na Socios.com

Báo cáo lưu ý thêm rằng các token có thể khiến những người ủng hộ các câu lạc bộ này có nguy cơ bị tổn hại về tài chính và thậm chí gây tổn hại đến danh tiếng của các câu lạc bộ phát hành chúng. Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao từ Anh cho biết:

"Token dành cho người hâm mộ ngày càng trở nên phổ biến ở Vương quốc Anh, với một số câu lạc bộ hàng đầu, bao gồm Manchester City (CITY), Everton (EFC), Arsenal (AFC) và những câu lạc bộ khác đã phát hành Token nhằm thu hút và "lợi dụng" fan hâm mô.

NFT.vn

Share this post

Related Posts