/ 4 min read

Quỹ Bitcoin Frontier ra mắt chương trình thúc đẩy NFT Bitcoin Ordinals

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Quỹ Bitcoin Frontier ra mắt chương trình thúc đẩy NFT Bitcoin Ordinals

Quỹ Bitcoin Frontier Fund sẽ cung cấp các khoản đầu tư và cố vấn cho các công ty khởi nghiệp trên giao thức Bitcoin Ordinals.

Chương trình thúc đẩy Bitcoin Ordinals

Cụ thể, Quỹ Bitcoin Frontier, trước đây là Stacks Ventures, đã công bốchương trình tăng tốc tập trung vào các Ordinals NFT, với kế hoạch trao cho một số công ty khởi nghiệp cơ hội cố vấn và đầu tư lên đến 100.000 đô la.

Được dẫn dắt bởi doanh nhân Bitcoin và người có sức ảnh hưởng Trevor Owens, chương trình thúc đẩy từ Quỹ Bitcoin Frontier sẽ góp phần phát triển các dự án NFT trên giao thức Bitcoin Ordinals của mạng Bitcoin và thúc đẩy hệ thống Ordinals, tăng cường sự tiếp nhận, sử dụng của cộng đồng yêu thích công nghệ Blockchain.

Trevor Owens, CEO của Quỹ Bitcoin Frontier cho biết:

“Việc đầu tư và xây dựng trong thị trường giá giảm sẽ tạo ra cơ hội cho những "kỳ lân công nghệ" mới xuất hiện. Và chương trình thúc đẩy của Bitcoin Frontier sẽ tiên phong hiện thực hóa điều đó.

Bitcoin Frontier Fund đã huy động được 7 triệu đô la để hỗ trợ các công ty tập trung vào Bitcoin và mạng Stacks. Tổ chức được hỗ trợ bởi Trust Machines, Hiro, Stacks Foundation và đồng sáng lập Stacks Muneeb Ali.

Chương trình tăng tốc Ordinals dự kiến kéo dài 4 tháng cho mỗi công ty được Bitcoin Forntier chấp thuận để huy động vốn.

Ngoài ra, Bitcoin Frontier cũng hỗ trợ tài chính và tư vấn chuyên sâu cho các dự án và cá nhân liên quan. Những người tham gia chương trình sẽ được hưởng lợi từ việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ mở rộng của Quỹ Bitcoin Frontier.

Quỹ Bitcoin Frontier tin rằng việc khởi động chương trình tăng tốc này sẽ góp phần đẩy mạnh việc sử dụng và phát triển của Ordinals trong thời gian tới. Chương trình này hứa hẹn sẽ tạo ra một sự lan tỏa mạnh mẽ về hiểu biết về Ordinals và tạo điều kiện thuận lợi cho những dự án sáng tạo, phát triển sản phẩm liên quan đến giao thức này.

Về Ordinals Bitcoin

Ordinals Bitcoin NFT — hay còn gọi là Bitcoin Ordinals — là một cách để khắc (inscribe) nội dung kỹ thuật số trên blockchain Bitcoin.

Giao thức này cho phép tạo ra các tài sản giống như NFT trên Bitcoin được gọi là Inscriptions mang lại những đổi mới cho mạng Bitcoin như tiêu chuẩn BRC-20 và các NFT tên miền sats.

Giao thức Bitcoin ordinals được Casey Rodarmor ra mắt vào tháng 1 năm 2023. Giao thức cho phép khắc nội dung kỹ thuật số, như tác phẩm nghệ thuật, văn bản hoặc video lên blockchain Bitcoin. Genesis ordinal là một tác phẩm nghệ thuật pixel của một hộp sọ mà Rodarmor đã ghi vào ngày 14 tháng 12 năm 2022.

Khi không gian NFT dựa trên tiêu chuẩn ERC-721 tăng vọt vào năm 2021, Rodarmor, một lập trình viên và một nghệ sĩ, đã nhìn thấy cơ hội tạo ra trải nghiệm tương tự nhưng độc đáo trên blockchain Bitcoin. Giải pháp của anh là các Bitcoin ordinals, dựa trên lý thuyết thứ tự. Sự quan tâm về ordinals thực sự bắt đầu vào tháng 2 năm 2023, sáu tuần sau khi genesis ordinal được tạo ra.

Sự tăng trưởng của Bitcoin ordinals đã khiến ​​mạng Bitcoin bùng nổ về mức độ sử dụng, phí và không gian lưu trữ. Đây cũng có thể là bước đột phá lớn đầu tiên đối với tầng ứng dụng Bitcoin và có thể giúp chuyển câu chuyện từ một “kho lưu trữ giá trị” thuần túy sang một điều gì đó tiện dụng hơn.

Chi tiết về Bitcoin Ordinals, đọc giả có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.

Share this post