/ 2 min read

Ras Al Khaimah ở UAE thành lập RAK DAO “rộng cửa” chào đón các công ty web3 và crypto

On this page
Ras Al Khaimah ở UAE thành lập RAK DAO “rộng cửa” chào đón  các công ty web3 và crypto

Ras Al Khaimah, một trong bảy tiểu vương quốc của UAE , đã đưa ra một dự án phát triển mới nhằm đa dạng hóa kinh tế: Trung tâm tài sản kỹ thuật số RAK (RAK DAO).

Ras Al Khaimah, một trong bảy tiểu vương quốc của UAE , đã đưa ra một dự án phát triển mới nhằm đa dạng hóa kinh tế: Trung tâm tài sản kỹ thuật số RAK ( RAK DAO ). Đây là khu vực miễn phí dành riêng cho các công ty tài sản kỹ thuật số và tài sản ảo.

RAK DAO được cấu trúc như một hệ sinh thái được xây dựng có mục đích để hỗ trợ các công ty tham gia vào các công nghệ hiện đại như metaverse , blockchain, token, ví tài sản ảo, NFT,  DAOvà ứng dụng phi tập trung (DApp).

Các doanh nhân hoạt động trong khu vực tự do này sẽ được hưởng lợi từ quyền sở hữu 100% công ty của họ. Ngoài ra, sẽ có sẵn các chương trình thuế và khung pháp lý rõ ràng. Mặc dù ban đầu tập trung vào các hoạt động phi tài chính, RAK DAO có thể giới thiệu các hoạt động tài chính trong tương lai, thể hiện cam kết đổi mới và tuân thủ quy định.

Động thái này của Ras Al Khaimah thể hiện sự nỗ lực không ngừng trên khắp UAE nhằm tạo ra một môi trường pháp lý thân thiện cho các doanh nghiệp tiền điện tử và Web3. Trước đây, Dubai đã đưa ra luật và thành lập cơ quan quản lý tài sản ảo để đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư và các tiêu chuẩn ngành. 

UAE đang có những tiến bộ trong công nghệ Web3. Dubai đang tạo tiền đề cho những trải nghiệm kỹ thuật số tiên tiến trong lĩnh vực bán lẻ và giải trí thông qua Mall of the Metaverse , một liên doanh ảo hợp tác với Decentraland được công bố tại hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới. Hơn nữa, hãng hàng không quốc gia của đất nước, Etihad Airways đã lấn sân vào giới NFT với việc phát hành bộ sưu tập Mission Impossible Livery.  Ngoài ra, các công ty như Binance , Crypto.com và OKX đã có giấy phép hoạt động ở Dubai.

RAK DAO đánh dấu một bước nữa trong chiến lược rộng lớn hơn của UAE nhằm thu hút các công ty tài sản kỹ thuật số và Web3, củng cố vị thế của đất nước như một trung tâm công nghệ tài chính và đổi mới. Sáng kiến ​​này mở ra một con đường mới cho các doanh nhân và các bên liên quan trong ngành khám phá và phát triển trên Web3.

Share this post

Related Posts