/ 3 min read

Phân tích On-Chain về layer-2 Base hậu "Onchain Summer"

On this page
Phân tích On-Chain về layer-2 Base hậu "Onchain Summer"

Chiến dịch "Base is for Builders" và "Onchain Summer" đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng Base. NFT này đại diện cho sự nhiệt tình của cộng đồng cũng như các nhà phát triển trên Base, đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc.

Dữ liệu on-chain về NFT trên Base

Kể từ khi ra mắt đến nay, đã có hơn 801.9k ví được tạo ra với tổng 72.7 triệu NFT trên Base. Ban đầu, việc tạo ra NFT được tập trung vào một vài nghìn lần mỗi ngày cho các NFT "Base is for Builders". Kể từ tháng 8, việc tạo ra NFT hàng ngày đã tăng mạnh, tăng từ vài nghìn lên đến 100,000-150,000 lần tạo NFT hàng ngày do chuỗi sự kiện "Onchain Summer". Hiện tại, NFT "Bridge to Base" chiếm phần lớn khoảng 60 triệu NFT.

Đã có sự tăng trưởng ổn định về hợp đồng thông minh mới được triển khai. Hiện tại, hơn 8.000 hợp đồng NFT được tạo ra. Số lượng hợp đồng NFT mới hàng ngày đã tăng liên tục.

Các giao dịch NFT thứ cấp trên Base chiếm hơn 10.000 giao dịch, tổng cộng 629 ETH. Đối với các nơi giao dịch NFT, OpenSea dẫn đầu về giao dịch chiếm 621.9 ETH. Thị trường Coinbase NFT đang chậm hơn, với 1.3k giao dịch mang lại 7.08 ETH.

Trong giai đoạn này, Base cũng chứng kiến ​​​​số lượng tiền điện tử bị khóa trong hợp đồng của mình tăng đều đặn, đạt mức hơn 389 triệu USD vào ngày 8 tháng 9, theo dữ liệu từ DefiLlama.

Bất chấp những thành tựu này, việc ra mắt Base không hoàn toàn suôn sẻ. Mạng bị ngừng hoạt động vào ngày 5 tháng 9 khi trình sắp xếp chuỗi của nó ngừng sản xuất các khối. Nhiều trò lừa đảo cũng đã được quảng bá trên mạng, bao gồm cả vụ lừa đảo trị giá 6,5 triệu USD với Magnate Finance.

Dữ liệu on-chain sự kiện "Onchain Summer"

Trong suốt 23 ngày, Onchain Summer đã tiết lộ 75 bộ sưu tập đáng kinh ngạc trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật, âm nhạc, chơi game, chính sách crypto,... Trong số đó, đáng chú ý có sự góp mặt của gã khổng lồ Coca-Cola, Zora, Deekay Motion, Parallel và nhiều nhà sáng tạo khác.

Onchain Summer đã chứng kiến sự bùng nổ với hơn 700.000K NFT được tạo ra bởi 268K người dùng trong tháng 8. Những con số đáng kinh ngạc này phản ánh sự tăng trưởng và năng động liên tục của thế giới onchain. Trong đó Coca-cola dẫn dầu với 80k lượt mint, theo sau đó là Iskra.

Hình ảnh

Tổng kết

Trên đây là những dữ liệu nổi bật về NFT và sự kiện "Onchain Summer" trên hệ sinh thái Base như số ví active, số lượng giao dịch và một số hợp đồng được tương tác,... Khi nhìn tổng quan một hệ sinh thái, những dữ liệu này sẽ đưa ra cho nhà đầu tư góc nhìn về tình trạng hiện tại của chain và tiềm năng phát triển của nó.

Share this post

Related Posts