/ 1 min read

The Met hợp tác với Roblox giới thiệu nghệ thuật trên không gian ảo

On this page
The Met hợp tác với Roblox giới thiệu nghệ thuật trên không gian ảo

Mục tiêu của sự hợp tác để thu hút khán giả trẻ hơn bằng cách cho phép họ trải nghiệm nghệ thuật theo cách mới mẻ và độc đáo.

Tựa game đình đám Roblox cho phép người dùng có thể trang trí các nhân vật ảo của mình với các bản sao kỹ thuật số của các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, chẳng hạn như chiếc mũ rơm của Van Gogh. Họ cũng có thể khám phá không gian ảo của The Met trên Roblox, nơi họ có thể trưng bày các vật phẩm của mình trong các tủ kính kiểu bảo tàng, cùng với các cảnh quan lịch sử.

ảnh chụp màn hình của metaverse Roblox

Để có được các vật phẩm kỹ thuật số, người dùng cần phải sử dụng ứng dụng “Replica”, được phát triển bởi Verizon. Ứng dụng này sử dụng thực tế tăng cường để hướng dẫn người dùng đến 37 tác phẩm nghệ thuật được chọn lọc trong bảo tàng, cho phép họ quét các tác phẩm thực để khám phá chúng. Đây là một cách tiếp cận độc đáo, vượt qua các hạn chế về khoảng cách địa lý, mang lại cho người dùng quyền truy cập vào các tác phẩm nghệ thuật mà có thể khó hoặc không thể tương tác được trong đời thực.

Sự hợp tác này còn mở ra cuộc cách mạng công nghệ để mở rộng thế giới nghệ thuật đến với các nhóm khán giả mới, đồng thời cung cấp cho họ một trải nghiệm thú vị.

Share this post