/ 3 min read

SEC cáo buộc pháp lý một tổ chức phát hành NFT tại Mỹ

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
SEC cáo buộc pháp lý một tổ chức phát hành NFT tại Mỹ

SEC buộc tội một công ty truyền thông và giải trí có trụ sở tại Los Angeles về việc bán NFT chưa đăng ký.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã có hững động thái thực thi pháp luật đầu tiên với NFT. Cụ thể, tổ chức này đã buộc tội studio podcasting Impact Theory có trụ sở tại Los Angeles vào thứ Hai về việc “Tiến hành cung cấp chứng khoán chưa qua đăng ký”.

Đây được xem là "phát súng" đầu tiên cho thấy hành động thực thi pháp luật của cơ quan vốn không ưa thích các loại tài sản kỹ thuật số này liên quan đến một dự án NFT.

Image

SEC cho biết, Impact Theory đã huy động được khoảng 30 triệu USD từ hàng trăm nhà đầu tư thông qua người sáng lập Tom Bilyeu, người dẫn podcast trên YouTube có tên gọi Impact Theory. Kênh YouTube của nhà sáng lập này có hơn 3,7 triệu người đăng ký.

SEC brings first NFT enforcement action in case against podcast studio |  The Block

Ngoài ra, SEC còn nhận định Impact Theory đã khuyến khích các nhà đầu tư mua NFT Founders's Key như một khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh, đồng thời tuyên bố rằng các nhà đầu tư sẽ thu được lợi nhuận từ việc mua NFT, việc NFT được cung cấp và bán cho các nhà đầu tư là hợp đồng đầu tư và do đó là chứng khoán.

Ngoài ra, 13.600 của NFT chính của Impact Theory Founder được list trên OpenSea đã tạo ra khối lượng giao dịch khoảng 5,4 triệu USD. Bộ sưu tập được tạo ra vào cuối năm 2021.

US SEC Executives Stands Divided Over NFT Regulations

Cáo buộc còn ví von đây là những hợp đồng đầu tư và công ty chào hàng việc mua NFT như việc đầu tư vào Disney, Call of Duty và YouTube. Sau cùng, SEC kết luận Impact Theory đã vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933.

SEC cho biết mặc dù Impact Theory không thừa nhận hay phủ nhận các phát hiện của cơ quan nhưng họ đã đồng ý với “lệnh ngừng và hủy bỏ” liên quan đến việc vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1933 và lệnh trả 6,1 triệu USD tiền phạt và tiền lãi.

Không thừa nhận hay phủ nhận cáo buộc của SEC, Impact Theory đã đồng ý với các lệnh yêu cầu ngừng hoạt động, đơn vị này cũng đã trả 6,1 triệu USD tiền phạt, hoàn lại toàn bộ số tiền cho các nhà đầu tư đã mua NFT và huỷ tất cả các bộ NFT còn lại.

NFT.vn

Share this post