/ 3 min read

Một server Play-to-Earn Bitcoin trên Minecraft bị yêu cầu dừng tính năng kiếm tiền

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Một server Play-to-Earn Bitcoin trên Minecraft bị yêu cầu dừng tính năng kiếm tiền

Một server game cho phép người chơi kiếm Bitcoin được phát triển bởi cộng đồng Minecraft sẽ loại bỏ tính năng kiếm tiền.

Satlantis là một máy chủ Play-to-Earn do người dùng David Dineno phát triển. Máy chủ này có tính năng này cho phép người chơi hoàn thành nhiệm vụ để tích luỹ và kiếm 1 lượng nhỏ Bitcoin như những phần thưởng từ các tựa game được tích hợp, trong đó có Minecraft.

Vào cuối tuần trước, người sáng lập của server Satlantis cho biết nhà sáng tạo, studio Mojang từ Minecraft đã yêu cầu các quản trị viên của Satlantis loại bỏ tính năng kiếm tiền trên server này.

Minecraft, meet Bitcoin – Earn real-money rewards on the Satlantis server
Server Satlantis cho phép người chơi hoàn thành nhiệm vụ để tích luỹ và kiếm 1 lượng nhỏ Bitcoin.

Sau yêu cầu này, Dineno đã chính thức xác nhận tính năng kiếm tiền sẽ bị loại bỏ khỏi server Satlantis trên Minecraft và khuyên người chơi rút Bitcoin từ máy chủ. Song, nhà phát triển Satlantis cho biết họ đang dự định tái khởi đầu ý tưởng này trên những tựa game khác trong tương lai.

Nói về việc server được yêu cầu ngừng hoạt động, David viết:

"Điều này thật khó chịu. Tôi biết chắc chắn không thể tránh khỏi tầm ngắm của Mojang, nhưng Satlantis sẽ tiếp tục tồn tại."

Dineno cho biết Satlantis đã thu hút hơn 2.300 người chơi và người dùng rất yêu thích server này. Sever Satlantis cũng đã trao cho người chơi một Bitcoin minh bạch và công bằng nhất. Thậm chí sau tin tức này, một người chơi đã thể hiện sự thất vọng lớn vì cho biết thu nhập từ server này đã thay đổi cuộc sống của anh ta.

Minecraft, meet Bitcoin – Earn real-money rewards on the Satlantis server
Cảnh quan không gian của server Satlantis trên tựa game Minecraft.

Dineno còn chỉ trích đại diện từ phí Mojang đã đe dọa chặn địa chỉ IP của máy chủ Satlantis và "ép buộc" server này phải ngừng hoạt động.

"Những tin nhắn như vậy khiến tôi rất phấn khích và đội ngũ chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để có một phiên bản thay thế hoàn hảo" - Dinenno khiêu khí Mojang.

Satlantis cho biết họ sẽ tiếp tục hỗ trợ người chơi rút Bitcoin với hạn chót vào ngày 25/9. Sau đó server này sẽ chuyển toàn bộ thu nhập, vật phẩm và dữ liệu người chơi sang một tựa game khác trong tương lai. Sau 25/9, Satlantis vẫn sẽ còn trực tuyến trên Minecraft song tính năng kiếm Bitcoin sẽ không còn hoạt động.

NFT.vn

Share this post

Related Posts