/ 2 min read

Huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal bị kiện vì liên quan 1 dự án NFT trên Solana

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal bị kiện vì liên quan 1 dự án NFT trên Solana

Huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal phải đối mặt với một vụ kiện về luật chứng khoán liên quan đến dự án NFT Astrals.

Cựu siêu sao bóng rổ chuyên nghiệp Shaquille Rashaun O'Neal, thường được biết đến với tên gọi Shaq trên thị trường NFT, đã bị buộc tội vi phạm luật chứng khoán liên quan đến dự án NFT Astrals trên mạng Blockchain Solana.

Theo báo cáo, Shaq là mục tiêu của một vụ kiện tập thể tại tòa án liên bang ở Florida vì bán NFT Astrals chưa đăng ký. Huyền thoại bóng rỏ của đội nổi tiếng đã hợp tác với con trai và người quản lý đã ra mắt Astrals vào năm 2022 và kêu gọi các nhà đầu tư mua bộ sưu tập NFT sau khi quảng cáo thông qua tài khoản mạng xã hội.

SHAQ on X: "Power for all. Taken from none. #ASTRALS @Astrals_NFT  https://t.co/T0sP7ZFr8n" / X

Để xác định dự án NFT Astrals của Shaq có phải là chứng khoán chưa đăng ký hay không, vụ kiện sẽ áp dụng bài kiểm tra Howey Test, đây là một tiêu chuẩn pháp lý để đánh giá xem một tài sản có đủ điều kiện làm hợp đồng đầu tư hay không, theo Luật Chứng khoán Hoa Kỳ ban hành.

Vụ kiện được dẫn dắt bởi nguyên đơn chính, Daniel Harper, người được hỗ trợ bởi một luật sư nổi tiếng và Adam Moskowitz. Adam là đối tác sáng lập và quản lý tại Công ty Luật Moskowitz, luật sư này từng tham gia các vụ kiện nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử, đơn cử như vụ án của FTX và Voyager.

Adam, cùng với các luật sư đại diện cho công ty Luật Moskowitz cho biết vụ kiện của Shaq là một bước đột phá lớn sau nhiều nỗ lực trong nhiều tháng. Shaq từng tham gia hợp tác cùng những người nổi tiếng khác như Akon, Jake Paul và Soulja Boy, đây được cho là những cá nhân đã và đang phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến quảng bá tiền điện tử.

Home - ASTRALS

Theo sách trắng của dự án, NFT Astrals bao gồm 10.000 hình đại diện 3D được tạo ngẫu nhiên và hoạt động trên Metaverse Astrals. Dự án tập trung hai thành phần cốt lõi: Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) để ươm tạo các dự án và Trò chơi nhập vai PlayToEarn xoay quanh NFT Astrals.

NFT.vn

Share this post

Related Posts