Cozomo de’ Medici, nghệ danh của rapper Snoop Dogg, đã chi hàng chục triệu đô để mua những tác phẩm NFT nhưng phải chứng kiến chúng tuột giá không phanh chỉ sau 2 năm ngắn ngủi
Điển hình nhất có thể kể đến là Snoop Dogg bỏ ra 7 triệu USD (1600 ETH) vào tháng 12/2021 để mua một tác phẩm trong bộ sưu tập XCOPY nổi tiếng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tác phẩm NFT mà Snoop Dogg bỏ ra hàng triệu USD để mua giờ đây đã được định giá chỉ còn 0 USD, giảm 100% so với giá trị ban đầu của nó. Cũng không khả quan hơn, chỉ sau một thời gian ngắn tweet, ai đó đã đưa ra một lời đề nghị cho NFT vỏn vẹn với giá 109 USD (0.069ETH).
Dù sở hữu cho mình một khối tài sản lên đến 150 triệu USD và khoản lỗ này là không quá đáng kể đối với nam rapper, nhưng mà việc bỏ tiền ra đầu tư theo cơn sốt thị trường không phải lúc nào cũng thật sự thành công.
Trong trường hợp tương tự, nam ca sĩ Justin Bieber cũng từng bỏ ra 1,3 triệu USD để mua một tác phẩm nằm trong bộ sưu tập NFT Bored Ape nổi tiếng. Ở thời điểm hiện tại, giá trị của tác phẩm này đã giảm tới 97% và đang được định giá ở mức khoảng 40.000 USD. Ca sĩ Madonna cũng chịu chung số phận khi tác phẩm NFT giá 466.000 USD cô mua vào tháng 3 năm ngoái hiện chỉ còn có giá hơn 40.000 USD.
Song, cũng phải chấp nhận hiện thực rằng thị trường NFT đang trải qua sự thoái trào mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, khi sự quan tâm vào NFT cũng dần mất đi. Theo dữ liệu của Wale.swoosh, các bộ sưu tập NFT nổi tiếng đã giảm từ 80% cho đến gần 99% so với ngưỡng giá cao kỷ lục của chúng. Con số này đánh dấu giảm cao nhất của thị trường NFT, kể từ khi lĩnh vực này chứng kiến doanh số bán hàng đạt 1,2 tỷ USD vào tháng 8/2021.