/ 2 min read

Số lượng NFT bị hack trong tháng 7 giảm 31%

On this page
Số lượng NFT bị hack trong tháng 7 giảm 31%

Theo thống kê của công ty bảo mật blockchain PeckShield, số NFT bị hack vào tháng 7 giảm đáng kể.

Theo thống kê của công ty bảo mật blockchain PeckShield giảm 31% so với tháng 6 và giảm 89% so với 16,2 triệu USD của tháng 2.

Trị giá tổng thiệt hại NFT bị đánh cắp trong tháng 7 khoảng 1,73 triệu USD. Một nửa số NFT bị hack này đã được bán trong vòng 165 phút, chủ yếu thông qua hai sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Ethereum là Blur với tỷ lệ 67.3% và OpenSea với tỷ lệ 19.63%.

Chỉ số này sụt giảm cho thấy dấu hiệu tích cực, nhưng tìn hình hiện tại thì thị trường NFT cũng không mấy khả quan. Theo dữ liệu của The Block, khối lượng giao dịch NFT trên Ethereum đã giảm 17% trong tháng 7, giảm dần đều trong 5 tháng liên tục.

Trong quá khứ, đã có nhiều vụ hack NFT gây ra thiệt hai nặng nềnhư Bored Ape Yacht Club (BAYC) – 13,7 triệu USD: Vào tháng 04/2022,tài khoản Instagram của BAYC đã bị tấn công và hàng chục NFT đã bị đánh cắp từ người dùng. Giá sàn cho các NFT bị đánh cắp là gần 14 triệu USD. Bên cạnh đó, BAYC còn phải hứng chịu đếnhai lần tấn công vào Discordvới tổn thất lần lượt là 69.000 USD và 200 ETH. OpenSea – 3,4 triệu USD: Trong một vụ lừa đảo vào tháng 02/2022, những kẻ tấn công đã khai thác người dùng OpenSea vàđánh cắp số NFT trị giá hơn 1.200 ETH(khoảng 3,4 triệu USD vào thời điểm đó). Tuy nhiên, may mắn lại đến với một số nạn nhân, hacker đã trả lại một số NFT chưa bán được. Founder dự án Moonbirds - Kevin Rose - 1 triệu USD: khoảng 1 năm trước, Kevin Rose đã công bố bị hack ví cá nhân.

NFT ngày càng phát triển là cơ hội cho các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận, thì nó cũng là "mảnh đất màu mỡ" cho tội phạm hoành hành. Chiêu trò của chúng ngày càng tinh vi và khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư cần cẩn thận trước mỗi những quyết định xuống tiền đầu tư.

Share this post

Related Posts