/ 3 min read

Sau XBox, Sony đang tạo ra 1 hệ thống NFT giữa các nền tảng game

Quilix
Quilix ₿itxel $aturn
On this page
Sau XBox, Sony đang tạo ra 1 hệ thống NFT giữa các nền tảng game

Một bằng sáng chế đã hé lộ những kế hoạch sắp tới của Sony trong lĩnh vực Blockchain và NFT.

Chỉ vài ngày sau khi đối thủ "bất hủ" Microsft hé lộ những kế hoạch đưa ví tiền điện tử vào máy chơi game Xbox, Sony đã nhanh chóng nộp bằng sáng chế, công nhạn quyền sở hữu trí tuệ về 1 hệ thống NFT giúp chuyển và sử dụng các loại tài sản kỹ thuật số giữa các nền tảng game trên PlayStation.

Cụ thể, bằng sáng chế đề cập rằng hệ thống trò chơi hiện tại “không đủ thông minh” để chủ sở hữu sử dụng hay chuyển quyền sử dụng những vật phẩm game trên các nền tảng chơi game khác nhau. Để cải thiện chức năng này, Sony sẽ mang đến cho người chơi khả năng "sử dụng độc quyền" những tài sản mà họ sở hữu trong game và điều này sẽ được thực hiện thông qua NFT.

Thậm chí, bằng sáng chế còn đề cập việc NFT có thể được sử dụng trên nhiều thế hệ máy PlayStation khác nhau, từ PS4 đến PS5.

Image
Mục Abstract đề cập đến một hệ thống sử dụng và chuyển dịch NFT từ Sony. Nguồn: Wipo.

Một trong những điều gây tranh cãi làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game Web2 là việc không thể tận dụng được các tài sản trong game mà người dùng đã tích lũy qua nhiều năm, đặc biệt là đối với quyền sở hữu.

Mặc dù đã chi hàng trăm nghìn đô la để đầu tư vào những vật phẩm trong game này, người dùng vẫn không sở hữu chúng 1 cách đúng nghĩa nhất. Do đó, người dùng không thể làm bất cứ điều gì với những tài sản này, kể cả bảo vệ, thanh lý vật phẩm khi máy chủ của Game bị hack.

Image
Cơ chế hoạt động dự kiến của các trò chơi từ Sony. Nguồn: Wipo.

Tuy nhiên, để ngăn chặn việc lạm dụng hành vi spam nhằm tích lũy NFT giống nhau từ các game thủ, bằng sáng chế này mô tả một chức năng để ngăn chặn việc "thực hiện lại nhiệm vụ" trên các phiên bản game khác nhau, quá trình này sẽ loại bỏ bớt những NFT trùng lặp trong game.

Bằng sáng chế này cũng dự đoán sự tương thích với các nền tảng chơi game bên ngoài Sony, bao gồm cả đối thủ như Xbox hoặc thậm chí các trò chơi hoạt động trên bộ lưu trữ đám mây. Điều này cho thấy tương lai tiềm năng, nơi tài sản game Web3 thực sự vượt qua giới hạn của những vật phẩm game Web2 thông thường .

Song, một hành trình thú vị sẽ mở ra cho Gaming NFT trong những năm sắp tới, gần đây Sony cũng đã tích cực hợp tác cùng Startale Labs trong công cuộc mở đường cho cơ sở hạ tầng Web3 toàn cầu.

NFT.vn

Share this post

Related Posts