/ 2 min read

Stars Arena bị rút cạn 3 triệu USD, dự án lao đao

On this page
Stars Arena bị rút cạn 3 triệu USD, dự án lao đao

Mới đây, dự án SocialFi trên Avalanche là Stars Arena đã bị hacker tấn công và rút sạch gần 3 triệu USD AVAX của nền tảng.

Theo phân tích của Peckshield, hacker đã tấn công Stars Arena theo phương thức reentrancy attack. Phương thức này cho phép hacker bán Key với giá cao hơn nhiều so với giá thị trường, lên tới 2,720 USD mỗi vé. Khiến toàn bộ khoản tiền hơn 274k AVAX, tương đương trị giá gần 3 triệu USD TVL có trong giao thức, đã chuyển sang ví của kẻ tấn công.

Tuy nhiên, người dùng để tiền trên nền tảng không bị ảnh hưởng, họ có thể rút bất cứ lúc nào họ muốn. Qua đó, dấy lên hồi chuông cảnh báo người dùng Stars Arena khi hacker ngày càng lộng hành như hiện nay.

Trước đó 2 ngày, người dùng @0xlilitch trên X phát hiện lỗ hổng này nằm ở hàm getPrice(). Thông qua lỗi này, các hacker có thể xâm nhập hợp đồng và chuyển tiền vào ví của kẻ gian. Không lâu sau, Stars Arena đã nhanh chóng vá lỗ hổng này và cho rằng đang bị FUD có chủ ý.

Hiện tại, theo dữ liệu DefiLlama, lượng giá trị bị khóa (TVL) trong hợp đồng thông minh của Stars Arena đã mất trắng, chỉ còn vỏn vẹn 0,051 USD. Điều này cho thấy vụ tấn công đã gây ra thiệt hại nặng nề cho dự án.

Được ra mắt vào cuối tháng 9, Stars Arena là một giao thức xã hội lấy cảm hứng từ FriendTech. Chỉ trong hai tuần sau khi ra mắt, TVL của Stars Arena vượt qua mốc hơn 3 triệu USD, dẫn đến việc hoạt động giao dịch trên mạng Avalanche tăng mạnh.

NFT.vn

Share this post

Related Posts